Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng góc hẹp khó tưởng tượng của Higuain

Tiếp đón đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp, Real Madrid chẳng mấy khó khăn giành chiến thắng 2 bàn cách biệt do công của Higuain và Ronaldo. Trong đó, bàn thắng của Higuain là khá kì lạ khi anh xử lý bóng hệt như một đường chuyền.

Bàn thắng góc hẹp khó tưởng tượng của Higuain

Tiếp đón đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp, Real Madrid chẳng mấy khó khăn giành chiến thắng 2 bàn cách biệt do công của Higuain và Ronaldo. Trong đó, bàn thắng của Higuain là khá kì lạ khi anh xử lý bóng hệt như một đường chuyền.

Real Madrid bước vào trận đấu này với tổn thất lực lượng nghiêm trọng. 7/19 cầu thủ của họ trở về phục vụ các đội tuyển quốc gia bị chấn thương khá nặng. Đó đều là những cầu thủ trụ cột của Real Madrid. May mắn cho họ là chân sút Gonzalo Higuain đã bình phục chấn thương sớm và thi đấu trong đội hình xuất phát.

 


Real Madrid 2-0 Celta
 

Với việc 3 hậu vệ cánh là Coentrao, Marcelo và Arbeloa bị chấn thương không thể thi đấu, Jose Mourinho đã xáo trộn toàn bộ hàng phòng ngự. Ramos được kéo ra đá hậu vệ phải, Pepe và Varane đá cặp trung vệ, Essien đá hậu vệ trái. Ở tuyển trên Kaka lần đầu tiên được đá chính thay Di Maria, Modric đá thay Khedira.

Higuain có pha lập công thứ 4 của mình cho Real kể từ đầu mùa giải

 Real Madrid đã có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp tại sân Bernabeu, trong đó có đến 12 trận thắng. Phong độ ấn tượng đó được họ cụ thể hóa bằng thế trận áp đảo trước Celta Vigo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 10 sau những đợt tấn công liên tục Real Madrid đã có bàn mở tỷ số của Higuain. Chân sút người Argentina đi bóng bên cánh trái trước khi tung một cú sút hiểm hóc bằng chân trái vào góc cao khi thủ môn Celta Vigo lên hơi cao.

9 phút sau Real suýt chút nữa có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Ramos dứt điểm vọt xà ngang từ cự ly chỉ 5m sau cú đánh đầu nhả bóng của Pepe. Ở tình huống này, Varane đã có một đường tạt bóng rất chính xác từ cánh phải cho Pepe.

Trận này Ronaldo không xuất phát bên cánh trái mà chơi chủ yếu ở trung tâm. Dường như vẫn chưa lấy lại sự cân bằng sau 2 trận tịt ngòi trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo dứt điểm không hiệu quả trong hiệp 1. Phút 23, anh được Higuain kiến tạo một đường bóng rất chính xác nhưng lại đánh đầu vọt xà ở tư thế rất trống trải.

15 phút sau đó, Ronaldo còn có một cú sút đi chạm xà ngang sau pha phối hợp với Luka Modric. Trong khoảng thời gian này Real Madrid chơi khá đủng đỉnh, nhưng những pha phối hợp của họ thiếu tốc độ và sự chính xác ở những tình huống cuối cùng. Vì thế, trong hiệp Real chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Đầu hiệp 2, Mourinho đã thay Kaka bằng Di Maria khi tiền vệ người Brazil chơi quá mờ nhạt trong hiệp 1.  Tuy nhiên sự thay đổi này không giúp cho Real Madrid chơi tốt hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. Họ vẫn chơi rất rời rạc, uể oải, thiếu gắn kết.

Với Ronaldo đây là pha lập công thứ 9 của anh tại La Liga

Tuy vậy, Real Madrid cuối cùng cũng tìm được bàn thắng thứ 2 ở phút 67 sau khi hậu vệ Cabral kéo ngã Ozil trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng ghi bàn thắng thứ 9 của mình tại La Liga, ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Varane, Ramos, Pepe,  Essien, Alonso, Ozil (Callejon, 73’), Kaká (Di Maria, 46’), Modric, Cristiano, Higuaín (Benzema, 85’).

Celta Vigo: Alvarez, Hugo Mallo, Cabral, Túnez, Roberto Lago, Oubiña, Álex López, Bustos (Bermejo, 52’), Augusto, Aspas (Park Chung Young, 59’), Kronh-Delhi.

Bàn thắng: Higuain (11’), Ronaldo (pen, 67’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm