Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney từ tội đồ thành người hùng của MU

Đánh đầu phản lưới nhà, giúp Stoke vượt lên dẫn trước nhưng Rooney đã chuộc lỗi với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo cho Welbeck. Giúp MU thắng ngược 4-2, R10 đã có ngày kỷ niệm 10 năm chơi bóng ở Premier League trọn vẹn.

Rooney từ tội đồ thành người hùng của MU

Đánh đầu phản lưới nhà, giúp Stoke vượt lên dẫn trước nhưng Rooney đã chuộc lỗi với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo cho Welbeck. Giúp MU thắng ngược 4-2, R10 đã có ngày kỷ niệm 10 năm chơi bóng ở Premier League trọn vẹn.

Ra sân ngay sau khi Chelsea đánh bại Tottenham 4-2, qua đó tạm thời bỏ xa MU 7 điểm trên bảng xếp hạng, nên thầy trò Sir Alex cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi The Blues. Đón tiếp đối thủ ưa thích Stoke City (thua 11/12 lần làm khách Old Trafford gần nhất và hòa ở trận còn lại), HLV người Scotland tự tin cho hai tiền vệ Tom Cleverley và Shinji Kagawa nghỉ ngơi. Mặc dù vậy, sức tấn công của đội chủ nhà vẫn không hề suy giảm với sự có mặt của Rooney, Welbeck và Van Persie. Trong khi đó, Peter Crouch vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội khách; Michael Owen - tiền đạo cũ của MU - chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

MU 4-2 Stoke

Ngay trước trận đấu, Sir Alex đánh giá cao đối thủ: "Nếu xét về thể hình, Stoke City xứng đáng là một đội bóng khổng lồ, thậm chí có tầm vóc bậc nhất châu Âu. Đó là lý do tại sao Michael Owen không được ra sân, trừ khi cậu ấy mang theo một chiếc thang để hợp với lối đá của Stoke. Chúng tôi sẽ phải cẩn trọng với những pha bóng chết và ném biên của họ. Hy vọng MU sẽ có một kết quả khả quan."

Đúng như e ngại của Sir Alex, MU đã "chết" ngay trong tình huống đá phạt nguy hiểm đầu tiên của đội khách. Từ bên cánh phải, Adam tạt bóng khó chịu vào vòng cấm và Rooney trong một giây lúng túng đã đánh đầu phản lưới nhà. De Gea hoàn toàn bất lực trong tình huống này, bởi bóng bổng là điểm yếu nhất của thủ thành Tây Ban Nha.

Bất ngờ bị dẫn trước nhưng MU không thể đẩy cao nhịp độ tấn công vì lối phòng thủ từ xa chắc chắn của đội khách. Tất cả những gì Quỷ đỏ làm được chỉ là cú sút vọt xà ngang từ pha băng lên của Evra ở phút 18 và cú sút chệch dộc dọc đáng tiếc của Welbeck ở phút 21, sau một loạt những đường phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ MU. Lẽ ra Welbeck đã có thể ghi bàn nếu anh xử lý bóng chính xác hơn.

Phút 24, Stoke suýt nữa đã nâng tỷ số lên 2-0 nếu không có sự xuất sắc của De Gea. Xuất phát từ lỗi của Evra, các cầu thủ đội khách phản công nhanh và thực hiện hàng loạt pha chuyền, bỏ bóng chiến thuật để Walters băng lên dứt điểm chéo góc nguy hiểm gần vạch 16m50. Rất may cho Quỷ đỏ là De Gea đã xuất sắc đổ người cứu nguy cho đội nhà.

 

Chỉ 2 phút sau tình huống trên, MU đã có câu đáp trả khi Rooney ghi bàn san bằng tỷ số. Tiền đạo người Anh đánh đầu gọn gàng sau đường chuyền như đặt của Van Persie bên cánh trái. Đây là bàn thắng ý nghĩa của R10 trong ngày kỷ niệm tròn 10 năm thi đấu ở Premier League.

Sau bàn thắng cân bình điểm số, MU làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, các chân sút đội chủ nhà lại thiếu tinh tế hoặc không được thần May mắn ủng hộ ở những cú dứt điểm cuối cùng. Đáng chú ý nhất là tình huống Scholes sút trúng người Whitehead trong vòng cấm và Welbeck cứa lòng chạm mép ngoài xà ngang ở các phút 39, 40.

Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số 1-1 thì đúng vào phút 44, Van Persie đã đưa MU vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ đường chuyền vào của Valencia bên cánh phải, Van Persie khéo léo di chuyển và xoáy cổ chân điệu nghệ, đệm bóng chéo góc cận thành, buộc Begovic phải vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng thứ 6 của Van Persie cho MU, chỉ sau 7 trận khoác áo Quỷ đỏ - một thành tích đáng nể.

Van Persie lập công

Làm chủ hoàn toàn thế trận sau khi bị dẫn trước, MU tiếp tục thể hiện sự vượt trội ngay trong những phút đầu hiệp hai. Phút 46, Rooney đóng vai người kiến tạo với đường tạt bóng chuẩn xác để Welbeck bay người đánh đầu đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-1. Ít phút sau, lại là Rooney lốp bóng tinh tế để Evans băng vào đánh đầu ngay trong vòng 5m50 nhưng thủ thành Begovic đã kịp phản xạ, từ chối bàn thắng của trung vệ chủ nhà.

Phút 55, Welbeck bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt khi anh xoạc trượt bóng từ đường căng ngang cắt mặt cầu môn của Rafael. Chắc hẳn chân sút trẻ MU sẽ rất nuối tiếc vì chỉ 3 phút sau, Stoke đã rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Trong khi hàng công chơi thăng hoa thì hàng thủ MU một lần nữa bộc lộ nhiều sơ hở, đặc biệt là Ferdinand. Mặc dù có tới 3 cái bóng áo đỏ vây quanh Kightly nhưng họ vẫn để chân sút đội khách chọc thủng lưới De Gea với pha xử lý hóc hiểm vào góc xa.

Tuy nhiên, MU cũng không để Stoke có bất cứ cơ hội nào san bằng tỷ số. Ngay sau bàn thua, một lần nữa các chân sút chủ nhà lại vùng lên mạnh mẽ và có được bàn tái lập cách biệt. Phút 65, Van Persie tạo ra tình huống hỗn loạn trước cầu môn Stoke với pha đá phạt góc khó chịu. Bóng đến chân Rooney và "gã Shrek" không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp, nâng tỷ số lên 4-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, giúp MU thu ngắn cách biệt với Chelsea xuống 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Scholes (Anderson 70'), Carrick; Valencia (Nani 74'), Rooney, Welbeck (Chicharito 77'); Van Persie.

Stoke City: Begovic; Cameron, Huth, Shawcross, Wilson; N'Zonzi, Whitehead (Palacios 86'); Walters (Etherington 70'), Adam, Kightly (Owen 74'); Crouch.

Bàn thắng: - Rooney 27', 65', Van Persie 44’, Welbeck 46' - Rooney (phản lưới nhà) 11'

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm