Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Bàn phím Bluetooth nào phù hợp cho iPad?

Mình thường ghi chú và làm việc nhiều trên iPad nên đang cần tìm một bàn phím Bluetooth cho phù hợp. Mong nhận được tư vấn.

Mình thường ghi chú và làm việc nhiều trên iPad nên đang cần tìm một bàn phím Bluetooth cho phù hợp. Mong nhận được tư vấn.

Nguyễn Duy Ngọc (Trà Vinh)

Anh Hải Hoàng - Phó phòng media của một hệ thống bán lẻ tại TP.HCM.

Bàn phím Bluetooth cho iPad hiện nay có khá nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn các mẫu trang nhã như Logitech K480, Logitech K380 hay các mẫu hầm hố và có cảm giác gõ giả cơ như Zagg Messenger Universal. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại bàn phím được Apple bán trên chính trang chủ của họ như Logitech Key To Go hay Logitech Slim, Magic Keyboard...

Tuy nhiên, mẫu bàn phím theo mình thấy tốt nhất cho mọi chiếc iPad chính là Smart Keyboard (cho iPad đời cũ) hay Smart Keyboard Folio (cho iPad Pro đời mới) của Apple. Vì chúng luôn đi đôi và dính kém với nhau chứ không tách bạch như các bàn phím trên.

Mình là người dùng Mac nên khi sử dụng Smart Keyboard với hệ thống phím tắt được giữ y nguyên như trên macOS, không tốn 1 giây nào để làm quen. Cảm giác gõ phím tốt, có lẽ sẽ chậm hơn fullsize trên MacBook một chút nhưng mình sử dụng iPad 12,9, kích thước lớn, bàn phím cũng lớn theo nên vẫn rất đã.

Với iPad 10,5 hay 9,7 thì sẽ nhỏ hơn chút. Độ hoàn thiện của nó cũng khá tốt. Đã 2 năm rồi nhưng vẫn như mới, các chấu nam châm chắc chắn.

Bạn có thể quan tâm