Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban nhạc rock bị sóng thần cuốn đi khi đang biểu diễn

Đám đông khán giả từ phấn khích chuyển sang hoảng loạn khi cơn sóng thần ập đến bất ngờ tại buổi biểu diễn của ban nhạc rock Seventeen, diễn ra trên bãi biển phía tây đảo Java.

Giây phút sóng thần Indonesia cuốn trôi ban nhạc đang biểu diễn Nhiều người đang có mặt trên bãi biển ở phía tây đảo Java để dự tiệc cuối năm của một công ty thì bất ngờ cơn sóng thần ập tới, cuốn phăng sân khấu và các khán giả.

Theo Reuters, khoảng 200 nhân viên của công ty điện lực Perusahaan Listrik Negara (PLN) đã tập trung ở bãi biển Tanjung Lesung, phía tây đảo Java, Indonesia để tham dự bữa tiệc cuối năm của công ty.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các khản giả đang rất phấn khích trước màn trình diễn của nhóm nhạc rock Seventeen thì đột nhiên cơn sóng thần ập tới và cuốn trôi sân khấu, tạo nên khung cảnh hỗn loạn với những tiếng la hét.

Zack, một thành viên của nhóm nhạc, chia sẻ trên Instagram sau đó rằng anh đã bị cơn sóng nhấn chìm và chỉ còn biết cầu Chúa.

"Tôi suýt chút nữa đã hết hơi", Zack kể lại và cho biết anh đã cố gắng bám vào một phần của sân khấu đã bị cơn sóng kéo đổ.

4 thành viên của nhóm nhạc được xác định là đã thiệt mạng, trong đó có người chơi guitar bass M. Awal "Bani" Purbani, người chơi guitar Herman Sikumbang, thành viên nhóm Ujang và quản lý Oki Wijaya. Trong khi đó tay trống của nhóm nhạc vẫn đang mất tích.

Trong một video được công bố trên Instagram, giọng ca chính của nhóm Riefian "Ifan" Fajarsyah đã bật khóc khi thông báo cho người hâm mộ về sự ra đi của Bani và quản lý Oki.

Công ty PLN cho biết 29 nhân viên và thành viên gia đình đã thiệt mạng trong trận sóng thần, 13 người khác vẫn đang mất tích.

Những người sống sót đang được điều trị tại phòng khám địa phương, tuy nhiên họ chưa thể quay lại thủ đô Jakarta do các con đường chính đã bị phá hủy, quản lý của nhóm tại Jakarta cho biết.

Seventeen là một ban nhạc rock khá nổi tiếng ở Jakarta, trang Facebook của họ có hơn 1 triệu lượt theo dõi.

Ít nhất 168 người thiệt mạng và 745 người bị thương sau khi đợt sóng thần bất ngờ ập vào eo biển Sunda, Indonesia, rạng sáng ngày 23/12. Theo cơ quan phòng chống thiên tai Indonesia, đợt sóng thần có thể được gây ra bởi hiện tượng lở đất dưới đáy biển sau khi núi lửa Anak Krakatoa phun trào.

Nhân chứng sóng thần Indonesia: 'Tôi chỉ còn biết cầu nguyện và chạy'

Sóng thần bất ngờ ập vào các bãi biển du lịch và thị trấn duyên hải hai đảo Sumatra và Java khiến người dân không kịp di tản, trong khi cơ quan chức năng không phát cảnh báo sớm.

Duyên hải Indonesia tan hoang sau sóng thần do núi lửa

Đợt sóng thần quét qua eo biển Sunda, Indonesia, rạng sáng 23/12 khiến 168 người thiệt mạng, 745 người bị thương, phá hủy hàng trăm nhà ven biển các đảo Java và Sumatra.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm