Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn mở tỷ số của Man City không hợp lệ?

Theo nhận định của Sir Alex và luật việt vị của FIFA, bàn thắng mở tỷ số của Man City vào lưới Man United không thể được trọng tài công nhận. Nếu các ông vua sân cỏ xử lý chính xác hơn, có lẽ Man United đã không trắng tay trên sân nhà.

Bàn mở tỷ số của Man City không hợp lệ?

Theo nhận định của Sir Alex và luật việt vị của FIFA, bàn thắng mở tỷ số của Man City vào lưới Man United không thể được trọng tài công nhận. Nếu các ông vua sân cỏ xử lý chính xác hơn, có lẽ Man United đã không trắng tay trên sân nhà.

Tevez đã việt vị?

Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson tỏ ra không phục các quyết định của trọng tài: “Trong bàn thua đầu tiên của chúng tôi, Tevez chắc chắn đã tham gia vào tình huống tấn công. Dù trọng tài biên đứng ở vị trí quan sát thuận lợi, nhưng ông ta lại không thổi phạt. Tevez rõ ràng đã che khuất tầm nhìn của thủ môn. Nếu đó không phải một tình huống gây ảnh hưởng bất lợi cho đối phương thì tôi không hiểu nó được gọi là gì?”

Luật việt vị của FIFA quy định: "Cầu thủ đứng ở vị trí việt vị coi là phạm luật việt vị và chỉ bị xử phạt nếu ở thời điểm đồng đội chuyền bóng hoặc chạm bóng, theo nhận định của trọng tài cầu thủ đó tham gia vào đường bóng đó một cách tích cực như: 1. Tham gia tình huống đó. 2. Cản trở đối phương. Trong tình huống của Tevez, rõ ràng anh đã che khuất tầm nhìn của De Gea, nhưng đây là pha bóng nhạy cảm. Trọng tài cho rằng tiền đạo Argentina không cố ý cản trở đối phương nên không thổi phạt. Trong trường hợp Tevez chủ định che mắt De Gea, thì đây sẽ là sai lầm lớn của trọng tài.

Tevez che khuất tầm nhìn của De Gea.

Những pha bóng thiếu may mắn của MU

Nhiều CĐV Quỷ đỏ không hài lòng với kết quả đội nhà thất bại 1-2 trước Man City, nhưng thực tế MU đã tạo ra số cơ hội ghi bàn nhiều hơn đối thủ, thực hiện 15 cú sút so với 10 bên phía Man xanh.

Việc hai đội bóng cùng đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc khiến số cơ hội ghi bàn được tạo ra trước khung thành đối phương khá nhiều. Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên ở trận derby thành Manchester thuộc về Quỷ đỏ với pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Van Persie. Nếu đây là cú sút đem về bàn thắng cho MU, mọi chuyện chắc chắn sẽ diễn biến theo chiều hướng hoàn toàn khác.

Cú sút đi chệch khung thành của Van Persie.

Trong hiệp đầu, Quỷ đỏ có phần nhỉnh hơn đối thủ về việc làm chủ thế trận trên sân. Lựa chọn lối chơi phản công nhanh dựa trên tốc độ của các cầu thủ chạy cánh, đội chủ sân Old Trafford không ít lần khiến đối phương toát mồ hôi. Điển hình là pha lên bóng dọc biên của Ashley Young ở phút 38, nhưng đáng tiếc là đường chuyền vào của tuyển thủ người Anh không vượt qua được hậu vệ đối phương. Cuối hiệp 1, MU còn suýt có bàn thắng dẫn trước khi pha dứt điểm của Rafael tìm đến điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành Joe Hart.

Tình huống dứt điểm của Ashley Young.
Rafael suýt ghi bàn ở cuối hiệp 1.

Vượt trội về số cơ hội tạo ra nhưng không thể tận dụng thành công, MU đã phải trả giá với bàn thua ở phút 51 sau tình huống để mất bóng của lão tướng Ryan Giggs. Trong trận này, may mắn đã không đứng về phía Quỷ đỏ khi cú sút mở tỷ số của Milner trúng chân cầu thủ MU làm bóng đổi hướng khiến thủ môn De Gea không có cơ hội cản phá.

Mọi chuyện tưởng chừng dễ thở hơn với đoàn quân của HLV Ferguson khi họ có bàn gỡ hòa ở phút 59. Với tâm lý khá thoải mái, các cầu thủ MU thi đấu hay hơn và tạo ra những pha tấn công khá nguy hiểm. Tuy nhiên, những pha dứt điểm lần lượt của Welbeck và Ashley Young không thể khuất phục Joe Hart.

 

 Persie dứt điểm chệch khung thành Man City.

Trong trận đấu Sergio Aguero chơi thăng hoa sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Quỷ đỏ đã bị hạ gục với một pha dứt điểm siêu tốc. Không quá lời khi đưa ra nhận xét đây là trận thua có phần thiếu may mắn của MU, bởi Van Persie và đồng đội đã không có được phong độ tốt nhất, và đặc biệt là duyên ghi bàn ở trận derby Manchester trên thánh địa Old Trafford.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm