Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băn khoăn mức thuế với bia không cồn

Nếu áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt, bia không cồn sẽ có giá cao hơn 274.000 đồng/thùng - khó cạnh tranh với mức 20.000 - 32.000 đồng/lon bia cùng loại nhập ngoại.

Ngày 10/8/2014, công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây ra mắt sản phẩm bia Sagota không cồn. Theo ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch HĐQT công ty Bia Sài Gòn - Bình Tây - bia không cồn hay có độ cồn thấp, là bia chỉ có hàm lượng cồn rất nhỏ. 

Tuy nhiên, điều mà công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đang băn khoăn là loại bia này sẽ phải chịu thuế như thế nào vì bia, rượu hiện nay đang chịu  thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Từ 1/7/2014, thuế TTĐB đối với rượu bia sẽ được nâng lên 15% so với mức đang áp dụng hiện nay là 50%. Xét về hình thức thì bia không cồn vẫn là bia, nhưng về bản chất thì nó lại là đồ uống có gas, không có cồn. Như vậy việc đánh thuế thế nào để loại sản phẩm này có sức sống là điều còn cần phải kiến nghị điều chỉnh.

Thực tế hiện nay, do công đoạn sản xuất tăng thêm nên giá xuất xưởng mỗi thùng bia không cồn khoảng 274.000 đồng, nếu áp dụng mức thuế TTĐB thì loại bia này khó cạnh tranh so với các sản phẩm bia không cồn nhập khẩu của nước ngoài đang bán với giá từ 20.000 - 32.000 đồng/lon trên thị trường. 

Bia uống không say: Vừa ra mắt đã gây tranh cãi

Với dân nhậu, uống bia không say chẳng khác nào uống trà đá. Riêng chuyên gia trong ngành thì khẳng định, bia này có nhiều lợi ích, phù hợp với một số khách hàng cần tỉnh táo.

http://www.congan.com.vn/?catid=681&id=523145&mod=detnews&p=

Theo Quang Hà/Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm