Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết U23 châu Á: Đông-Tây tranh hùng

Thầy trò Makoto Teguramori của U23 Nhật Bản hy vọng may mắn sẽ đứng về phía họ trong trận bán kết giải U23 châu Á với Iraq diễn ra tối nay (20 giờ 30 phút).

Cuộc chạm trán đại diện Tây Á mang nhiều ý nghĩa với U23 Nhật Bản. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng hoa anh đào không chỉ góp mặt ở trận chung kết, mà còn giành vé dự Olympics Rio 2016. Chỉ với chừng ấy tính chất cũng giúp màn thư hùng giữa hai đội hấp dẫn. Ngoài ra, U23 Nhật Bản quyết tâm đòi lại món nợ thua đối thủ ở tứ kết giải đấu này cách đây hai năm và vòng bảng Asian Games ở Incheon (Hàn Quốc) vào năm ngoái.

U23 Nhật Bản đứng trước cơ hội đòi nợ U23 Iraq. Ảnh: FourFourTwo.

U23 Nhật Bản toàn phải nhận những trận thua mỗi khi đụng độ Iraq. Điều này cho thấy đối thủ trong 90 phút sắp tới của thầy trò Makoto Teguramori rất mạnh, ngoài ra, việc có mặt tại bán kết U23 châu Á chứng tỏ Iraq sẽ mang đến cho U23 Nhật Bản một trận đấu rất khó khăn.

"Trong hai lần đụng độ Iraq, chúng tôi toàn phải nhận thất bại. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu rất quan trọng với U23 Nhật Bản. 90 phút sắp tới sẽ quyết định số phận đội bóng," HLV Makoto Teguramori cho biết.

Vũ khí để U23 Nhật Bản có thể rửa hận trước Iraq nằm ở con tính chiến thuật của HLV Makoto Teguramori. Từ đầu giải, chiến lược gia này thường xuyên xoay tua đội hình để đảm bảo nền tảng thể lực của các cầu thủ luôn ở mức sung mãn nhất. Đây cũng là quyết định đúng đắn trong bối cảnh lịch thi đấu U23 châu Á khá dày. Tới đây, nhà cầm quân này hy vọng những điều chỉnh về con người và chiến thuật sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả.

U23 Nhật Bản phô trương sức mạnh tại giải U23 châu Á

Liên tục thay đổi đội hình xuất phát nhưng U23 Nhật Bản vẫn có 3 trận thắng trước Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Saudi Arabia, qua đó giành vé vào tứ kết Giải U23 châu Á 2016.

Cũng theo HLV Makoto Teguramori, có ba cầu thủ U23 Nhật Bản bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu tới. Ông không tiết lộ đó là những cái tên nào. Tuy nhiên, vị HLV 48 tuổi tiết lộ các bác sĩ đang nỗ lực làm việc để giúp họ sớm hồi phục hòng kịp trở lại thi đấu. Theo Kyodonews, những cái tên khó ra sân tối nay gồm thủ quân Wataru Endo, Yuta Toyokawa và Masashi Kamekawa.

Với U23 Nhật Bản, nếu thua Iraq, họ vẫn còn quyền tự quyết trong trận tranh hạng 3 khi đội thắng sẽ giành vé dự Olympics.

Ở trận bán kết còn lại, U23 Hàn Quốc hy vọng sẽ có sự trở lại của tiền đạo Hwang Hee-chan trong cuộc đối đầu với chủ nhà Qatar (23 giờ 30 phút). Cuộc đụng độ này nhiều khả năng trở thành trò chơi của những mũi nhọn ghi bàn khi hai đội có hỏa lực rất mạnh.

Sau 4 trận đấu, chủ nhà Qatar đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 bàn thắng. Nguồn sống của họ nằm ở bộ đội Ahmed Alaa và Abdelkarim Hassan, tác giả 8 bàn thắng lúc này với mỗi người ghi 4 bàn.

Chủ nhà U23 Qatar có hàng công rất mạnh và đang phát huy tối đa sự lợi hại. Ảnh: FourFourTwo.

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc cũng không kém cạnh. Họ sở hữu Moon Chang-jin và Kwon Chang-hoon, đều có 3 bàn, và đang chạy đua cho giải thưởng Vua phá lưới. Trước giờ bóng lăn, HLV Shin Tae-yong của U23 Hàn Quốc đánh giá rất cao hàng công chủ nhà Qatar. Ông nhận định đối thủ là đội gây ấn tượng mạnh nhất tính đến thời điểm này.

Song, HLV Shin Tae-yong cũng tự tin vào thực lực đội nhà, đồng thời khẳng định sự tập trung xuyên suốt 90 phút mới trở thành nhân tố quyết định ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm