Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn giao bệnh viện dã chiến tại Thuận Kiều Plaza

Sau 10 ngày thi công, Bệnh viện dã chiến số 5 tại Thuận Kiều Plaza đã hoàn thành và sẵn sàng bàn giao cho ngành y tế.

Ngày 21/7, chủ đầu tư trung tâm thương mại The Garden Mall (Thuận Kiều Plaza) cho biết công tác bàn giao Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 5 cho ngành y tế TP.HCM sẽ diễn ra trong hôm nay.

Theo ghi nhận của Zing, cấu trúc của trung tâm thương mại đã được biến đổi hoàn toàn. Tầng một trở thành điểm tiếp nhận, sàng lọc bệnh nhân. Hai tầng trên mỗi tầng có 10 gian phòng lớn để kê giường bệnh. Tại mỗi tầng đều có phòng hồi sức cấp cứu.

benh vien Thuan Kieu plaza anh 1

Bệnh viện gồm 3 tầng, tổng diện tích hơn 30.000 m2, quy mô gần 1.000 giường bệnh. Ảnh: H.A.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, được phân công làm giám đốc Bệnh viện dã chiến số 5.

Ông cho biết nhân lực phục vụ bệnh viện bao gồm 20 bác sĩ, 40 điều dưỡng và 10 nhân sự hậu cần. Họ đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bộ tư lệnh TP.HCM...

Đại diện tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đơn vị tài trợ kinh phí xây dựng bệnh viện, cho biết Bệnh viện dã chiến số 5 sẽ đi vào hoạt động trong tuần này. Doanh nghiệp cũng đang thi công 2 bệnh viện khác với tổng quy mô gần 6.500 giường bệnh tại quận 7 và Huyện Bình Chánh, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 8.

Những chuyến từ thiện xuyên đêm ở TP.HCM

10 ngày qua, anh Ngô Sĩ Tùng và nhóm bạn gom lương thực, thực phẩm mang đến cho người dân trong khu phong tỏa ở TP.HCM. Công việc của họ diễn ra chủ yếu vào ban đêm.

Phòng khám 'tiền phương' sàng lọc F0 ở Bệnh viện quân y 175

Nhân viên y tế tại Bệnh viện quân y 175 có 2 tình huống giáp mặt F0: Khi điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nhập viện hoặc phục vụ người dân đến lấy mẫu test nhanh.

Bác sĩ bệnh viện dã chiến: 'Tôi khuyên F0 coi hài, đừng đọc tin giả'

"Đôi khi tôi hay đùa giỡn là các anh, chị cứ mở chương trình Thách thức danh hài đi, đừng lên mạng đọc tin giả. Tinh thần vui lên thì sẽ mau chóng khỏi bệnh", bác sĩ Khánh nói.

Bác sĩ điều trị: Khi bệnh nhân Covid-19 tỉnh, việc đầu tiên là khóc

4 ngày qua, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 của TP.HCM trở thành nơi giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch.

Chuyên gia kinh tế: 'TP.HCM nên giãn cách triệt để hơn'

Trong khi nhiều người dân đã chuẩn bị tâm thế thắt chặt việc đi lại trong 15 ngày, những người khác vẫn chưa sẵn sàng dừng việc mưu sinh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm