Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn gái của sát thủ Las Vegas giúp FBI điều tra vụ xả súng

Bạn gái của Stephen Paddock, tay súng khiến 59 người thiệt mạng hôm 1/10, đã trở về Mỹ nhằm giúp các nhà điều tra làm sáng tỏ vụ xả súng kinh hoàng.

Straits Times dẫn lời một nguồn tin cho biết bà Marilou Danley đã rời Manila trên máy bay chở khách của hãng Philippines Airlines vào ngày 3/10 (theo giờ địa phương). Bà đã tới Los Angeles và được nhân viên Cục Điều tra Liên bang (FBI) đón.

FBI ho tong ban gai sat thu xa sung Las Vegas anh 1
Bà Danley trở về Mỹ nhằm giúp các nhà điều tra làm sáng tỏ vụ xả súng kinh hoàng. Ảnh: ABC News.

Marilou Danley sinh ra tại Philippines và mang hộ chiếu Australia. Bà tới Manila hôm 15/9 và có đến Hong Kong trong khoảng thời gian qua. Bà đang nằm trong danh sách tình nghi của các nhà điều tra Mỹ.

Cảnh sát phát hiện Paddock đã chuyển 100.000 USD tới Philippines vài ngày trước khi tiến hành xả súng. Reuters dẫn lời một quan chức an ninh nội địa Mỹ cho biết họ đang nghi ngờ số tiền trên có thể được dùng để mua bảo hiểm cho bà Danley.

FBI ho tong ban gai sat thu xa sung Las Vegas anh 2
Sơ đồ hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas và vị trí đứng của tay súng. Đồ họa: New York Times.

Quan chức Mỹ đang muốn thẩm vấn bạn gái của Paddock nhằm xác nhận liệu hắn có ép bà rời Mỹ trước khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước này.

Đêm 1/10, từ tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, Stephen Paddock đã dội "cơn mưa đạn" xuống 22.000 khán giả của lễ hội âm nhạc trong 9 phút, khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của hung thủ.

Hình ảnh bên trong phòng khách sạn của sát thủ Las Vegas Hình ảnh video cho thấy căn phòng nơi Stephen Paddock thực hiện vụ xả súng đã được niêm phong, với hàng loạt khẩu súng ở bên trong.

Kẻ xả súng ở Las Vegas bố trí 'vành đai giám sát' trước khi ra tay

Nghi phạm trong vụ xả súng ở Las Vegas đã lắp đặt camera cả trong phòng cũng như ngoài hành lang khu nghỉ dưỡng và "cố thủ" tại đây nhiều ngày trước khi tiến hành vụ xả súng.

Xả súng Las Vegas: Những lá chắn sống trong cơn mưa đạn

Giữa lúc nơi tổ chức đêm nhạc ở Las Vegas biến thành tử địa dưới màn mưa đạn, có những anh hùng đã lấy thân mình để bảo vệ mạng sống người thân, bạn bè, thậm chí người lạ.


Thế Long

Bạn có thể quan tâm