Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn gái của sao 'Thần điêu đại hiệp' Lý Long Cơ bị bắt

Vương Thanh Hà bị bắt giữ vào chiều 19/2 do vi phạm luật cư trú. Tới 20/2, bạn gái Lý Long Cơ ra hầu tòa xét xử sơ thẩm.

Ngày 20/2, tờ HK01 đưa tin bạn gái của nam diễn viên Lý Long Cơ là Vương Thanh Hà bị buộc 6 tội danh, bao gồm ở lại Hong Kong quá thời hạn quy định và sử dụng giấy tờ giả. Vương Thanh Hà ra hầu tòa sơ thẩm vào hôm nay (20/2) tại Shatin Magistrates' Courts. Luật sư đại diện đề nghị cho Vương Thanh Hà tại ngoại nhưng thẩm phán từ chối.

Theo HK01, vị hôn thê của Lý Long Cơ bị Cục quản lý xuất nhập cảnh giam giữ từ 19/2. Cô chưa bao giờ công khai chứng minh thư Hong Kong.

Ngoài ra, Vương Thanh Hà còn bị nghi ngờ về trình độ học vấn. HK01 cho biết vị hôn thê của Lý Long Cơ đã đăng nhiều chứng chỉ học thuật từ Trung Quốc, Mỹ và Hà Lan, nhưng tính xác thực liên tục bị nghi ngờ.

Ly Long Co anh 1

Vương Thanh Hà được đưa đến tòa vào sáng 20/2. Ảnh: HK01.

HK01 liên hệ với Pacific States Aviation, một trường dạy bay của Mỹ. Đại diện của trường khẳng định không có hồ sơ về Vương Thanh Hà và sẽ có hành động pháp lý. Các giảng viên tại Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Bắc Kinh cũng cho biết chương trình EMBA mà Vương Thanh Hà công bố trước đó đã bị ngừng và họ không có ấn tượng gì với cô gái này.

Vương Thanh Hà ban đầu cho biết cô có chứng chỉ của Đại học Stanford, nhưng sau đó thừa nhận chỉ là một khóa học ngắn hạn. Giấy chứng nhận Giải thưởng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Quốc gia mà Vương Thanh Hà công bố thực chất đã được chỉnh sửa. Người thực sự đoạt giải bày tỏ ông không hề biết Vương Thanh Hà là ai, HK01 nhấn mạnh.

Đầu tháng 2, Vương Thanh Hà bị một nam blogger tố vay tiền không chịu trả. Người này thậm chí cho biết Vương Thanh Hà đã gửi ảnh khỏa thân để thay cho khoản nợ. Người này khẳng định có quan hệ tình cảm với Vương Thanh Hà đồng thời đưa ra những bức ảnh để làm bằng chứng. Điều này làm dấy lên nghi vấn Lý Long Cơ bị bạn gái lừa dối.

Sau đó, Vương Thanh Hà kiên quyết phủ nhận cáo buộc. Cô thừa nhận có vay tiền nhưng sau đó trả lại đầy đủ. Vương Thanh Hà cũng xuất trình hóa đơn chuyển khoản ngân hàng để cho thấy cô không chỉ trả lại tiền gốc mà thêm phí cảm ơn.

Vương Thanh Hà thừa nhận đã liên hệ với đối phương và gửi cho anh ta một số bức ảnh của cô. Tuy nhiên, cô khẳng định không gửi ảnh khỏa thân hay nhạy cảm.

Ly Long Co anh 2

Vị hôn thê của Lý Long Cơ liên tục vướng rắc rối. Ảnh: HK01.

Vụ bê bối bất ngờ này đã làm gián đoạn kế hoạch tổ chức đám cưới của Lý Long Cơ và Vương Thanh Hà. Tuy nhiên, Lý Long Cơ khẳng định luôn tin tưởng bạn gái.

Lý Long Cơ gặp gỡ Vương Thanh Hà vào năm 2018 khi đi bộ trên sân ga tàu điện ngầm ở Hong Kong và chờ chuyến tàu tiếp theo. Ngay lần đầu gặp mặt, Lý Long Cơ đã phải lòng Vương Thanh Hà và chủ động bắt chuyện.

Năm 2023, hai người dự định tổ chức lễ cưới nhưng người thân của Vương Thanh Hà qua đời nên kế hoạch bị hoãn lại.

Lý Long Cơ sinh năm 1950, tham gia nhiều bộ phim của TVB từ thập niên 1980. Ông nổi tiếng với vai Vương Trùng Dương ở Thần điêu đại hiệp 1983 hay Ngọc Đế ở Tây Du Ký 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia Nghĩa nặng tình thâm, Tiếu ngạo giang hồ 1996, Miêu Thúy Hoa, Trạng vương Tống Thế Kiệt, Thử thách nghiệt ngã, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000, Cung tâm kế 2, Bằng chứng thép 2020, Nghịch thiên kỳ án

Sách hay về sao Hong Kong:

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm