Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn gái cũ Elon Musk kể chuyện từng hack và tống tiền người khác

Nữ ca sĩ Grimes thú nhận cô đã đánh sập và tống tiền một trang blog về âm nhạc vì đăng tải hình ảnh nhạy cảm của mình.

Hipster Runoff, đi vào hoạt động từ năm 2007, là một trang blog cá nhân khá nổi tiếng với những người yêu âm nhạc. Đến năm 2012, trang web đột ngột sập, không thể truy cập, sau đó đến năm 2015 bị bán đi.

Bí ẩn đằng sau sự biến mất của Hipster Runoff chỉ được hé lộ gần đây, khi bạn gái cũ của Elon Musk, Grimes, thừa nhận cô chính là người đã hack trang web, sau đó tống tiền chủ blog.

Trang blog nhiều người thù ghét

Hipster Runoff thu hút rất nhiều người đọc, nhưng cũng nhận không ít thù ghét từ những người nổi tiếng từng bị đả kích.

Grimes hack va tong tien trang web anh 1

Hình ảnh Grimes hôn bạn mình trong buổi tiệc đã gây không ít sóng gió cho nữ ca sĩ. Ảnh: Hacking Is Legal.

Năm 2012, trang blog đăng tải hình ảnh Grimes hôn 1 cô gái khác. Bức ảnh sau đó đã được chia sẻ rộng rãi. Grimes cho biết điều này khiến cô tức điên và đi đến quyết định đánh sập trang web.

“Lúc ấy tôi chỉ đơn giản là đang quẩy với bạn bè. Nhưng có người đã chụp lại và chia sẻ trên Hipster Runoff”, cô bộc bạch với Vanity Fair.

Sau khi tấm ảnh được lan truyền, các hoạt động của nữ ca sĩ bị hủy hàng loạt. Lịch trình của cô trống hệt như thời chưa nổi tiếng. “Trong khi tôi đang cố gắng gầy dựng sự nghiệp và ra mắt sản phẩm thì tấm ảnh ấy cứ xuất hiện nhan nhản trên Internet như một trò đùa”, Grimes tâm sự.

Trong buổi phỏng vấn, bạn gái cũ của Elon Musk tiết lộ cô đã nhờ bạn mình tấn công Hipster Runoff bằng hình thức DDoS. Kiểu hack này làm cho một hệ thống không thể sử dụng hoặc chậm đi đáng kể, do tài nguyên hệ thống bị quá tải.

Grimes hack va tong tien trang web anh 2

Grimes từng chia sẻ cô cảm thấy bất công khi được biết đến nhiều hơn với danh xưng "bạn gái Elon Musk", dù là một nhạc sĩ hoạt động nhiều năm. Ảnh: Mega.

Nữ ca sĩ thậm chí còn tống tiền chủ blog để trả thù.

“Tôi nói với anh ta rằng chỉ cần gỡ tấm ảnh đó xuống, tôi sẽ trả lại trang web cho anh ta. Và rồi khi tấm ảnh biến mất cũng chính là giây phút huy hoàng nhất trong phi vụ hack của tôi”, Grimes chia sẻ.

Năm 2012, sau khi Hipster Runoff sập, Motherboard đã phỏng vấn “Carles”, chủ nhân của trang blog.

“Công ty cung cấp máy chủ và đội ngũ hỗ trợ của tôi cho rằng có thể kẻ nào đó đã chơi khăm để trả thù. Một vài hành vi trước khi trang web sập cũng rất đáng nghi”, Carles cho biết.

Grimes có phạm luật?

Khi bị hack, ổ cứng máy chủ của Carles ngừng hoạt động và toàn bộ bản backup đều bị xóa sạch. Carles nghi ngờ thủ phạm đứng sau vụ việc này là nhạc sĩ hoặc ban nhạc nào đó, nhưng không tiết lộ danh tính cụ thể.

Jackie Singh, một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, cho rằng lời thú tội của Grimes không chỉ đơn giản là một tin tức thông thường trong giới giải trí. Hành vi này có thể dẫn đến nhiều hậu quả pháp lý.

Theo Pitchfork, tấn công DDoS được xem là hành vi phạm pháp ở cả Mỹ và Canada, quê hương của Grimes. Thậm chí, việc xóa đi bản backup sẽ gây ra thất thoát tài sản. Thủ phạm các vụ tấn công DDoS có thể bị tuyên án phải ngồi tù lên đến 10 năm.

Grimes hack va tong tien trang web anh 3

Bạn gái cũ của Elon Musk đã hack và tống tiền Hipster Runoff vì lan truyền tin đồn gây bất lợi cho cô. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, xem lại lịch sử Hipster Runoff, Jackie Singh cho biết Carles không hề đăng tải bất cứ nội dung nào về Grimes trong giai đoạn tháng 4/2012-10/2013. Chỉ có một bài viết ngắn về nữ ca sĩ gốc Canada, nhưng nó được chia sẻ sau khi vụ hack diễn ra. Đến năm 2015, chủ blog Carles bán Hipster Runoff với giá 21.100 USD, sau đó, dần biến mất khỏi công chúng.

Hiện trang web Hipster Runoff vẫn đang hoạt động, nhưng không lưu trữ lịch sử các bài viết trước đây của Carles. Brian Merchant, biên tập viên của Motherboard, bày tỏ sự bất bình trước lời thú tội của Grimes.

“Grimes đã nhờ người bạn làm trong giới game thực hiện tấn công DDos với Hipster Runoff chỉ vì Carles đã đăng tải một vài tấm hình của cô nàng trong bữa tiệc. Điều này khiến tôi phát điên”, cây bút chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Derek Mead, người từng phỏng vấn Carles, cũng không khỏi bất ngờ trước việc Grimes tiết lộ cô là thủ phạm của vụ hack năm 2012.

Một số đoạn Tweet của Elon Musk phải do luật sư duyệt đăng

Những thông tin có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu hãng xe Tesla cần được luật sư chấp thuận trước khi đăng lên Twitter của Elon Musk.

Bạn gái cũ tiết lộ Elon Musk sống như người nghèo

Grimes tiết lộ nhiều thông tin về bạn trai cũ, đồng thời là cha của hai con mình trong bài phỏng vấn với Vanity Fair.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm