Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn của thủ tướng Italy bị bắn chết

Một người đàn ông hôm 11/12 đã nổ súng tại cuộc họp của cư dân khu chung cư trong quán cà phê ở phía bắc Rome, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có bạn của thủ tướng Italy.

Cảnh sát pháp y kiểm tra hiện trường vụ xả súng ở Rome, ngày 11/12. Ảnh: AP.

Một nhân chứng nói với tờ Rai News của Italy rằng nghi phạm, 57 tuổi, đã vướng vào một loạt tranh chấp với hiệp hội cư dân.

“Anh ta vào trong, đóng cửa lại và hét lên 'Tôi sẽ giết tất cả' rồi bắt đầu xả súng", hãng thông tấn Italy Ansa dẫn lời một nhân chứng khác. Cư dân trong phòng đã chế ngự được tay súng và tước vũ khí của anh ta trước khi cảnh sát đến.

Ba người khác bị thương trong vụ nổ súng, với ít nhất một người trong số họ bị thương nặng.

Vài giờ sau vụ việc, Thủ tướng Giorgia Meloni đã đăng lên Instagram một bức ảnh gần đây của bà cùng với Nicoletta Golisano, một trong những nạn nhân, nói rằng đó là bạn mình.

“Nicoletta hạnh phúc và xinh đẹp trong chiếc váy đỏ mà cô ấy mua để diện trong tiệc sinh nhật lần thứ 50 của mình cách đây vài tuần. Đối với tôi, cô ấy sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc vậy”, bà Meloni viết về người phụ nữ, người mà bà nói đã có chồng và đứa con 10 tuổi.

Cảnh sát chưa bình luận về động cơ vụ nổ súng.

Thủ tướng cho biết thêm một trường bắn nơi nghi phạm lấy súng đã bị đóng cửa và đang được chính quyền điều tra.

Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp trong ngày 12/12 để thảo luận về điều mà ông gọi là "một đợt bạo lực nghiêm trọng đã tấn công thành phố của chúng ta".

Xả súng hàng loạt trong siêu thị Mỹ, nhiều người chết

Cảnh sát ở Chesapeake, Virginia, đang ứng phó với vụ nổ súng tại Walmart với nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Xả súng tại hộp đêm đồng tính Mỹ, 23 người thương vong

5 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ xả súng hôm 19/11 ở một hộp đêm đồng tính tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado (Mỹ), theo cảnh sát.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm