Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn cờ tướng khổng lồ nằm cạnh tượng đài vua Lý Thái Tổ

Bàn cờ tướng có diện tích 100 m2 sẽ được bố trí sát tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày mùng 5 Tết (23/2) để tìm ra Vua cờ của thủ đô.

‘Táo Giao thông’ ước cầu thủ VN chạy như cầu thủ Hàn Quốc

Danh hài Chí Trung, nhà báo Trương Anh Ngọc, tiền đạo Mạc Hồng Quân, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã chia sẻ về điều ước của họ dành cho bóng đá Việt Nam trong năm Ất Mùi.

Nhằm bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Liên đoàn cờ Việt Nam tổ chức Giải cờ tướng xuân Ất Mùi 2015. Giải có sự tham dự của 16 kỳ thủ giầu thành tích nhất thủ đô, được chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn để chọn ra 4 kỳ thủ đứng đầu vào thi đấu vòng bán kết và chung kết.

16 kỳ thủ xuất sắc nhất của Hà Nội sẽ tranh tài tại Giải Cờ tướng xuân Ất Mùi.
16 kỳ thủ xuất sắc nhất của Hà Nội sẽ tranh tài tại Giải Cờ tướng xuân Ất Mùi.

Ngày mùng 5 Tết (23/2), hai trận tranh giải 3 và tranh chức vô địch sẽ thi đấu theo thể thức cờ người. Bàn cờ có diện tích 100 m2, nằm cạnh tượng đài vua Lý Thái Tổ ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau nhiều năm không được tổ chức thường xuyên, kỳ thủ vô địch giải cờ tướng năm nay mặc nhiên được hiểu là kỳ thủ số 1 của thủ đô.

Giải cờ tướng xuân Ất Mùi nằm trong chương trình lễ hội, hoạt động văn hóa truyền thống do quận Hoàn Kiếm tổ chức nhằm đưa Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm, khu Phố cổ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Bên cạnh đó, giải đấu còn là sân chơi đầu xuân cho các kỳ thủ giao lưu, cho người dân thủ đô có hoạt động giải trí giàu tính văn hóa. Một ý nghĩa quan trọng khác của giải là khẳng định cờ tướng Việt Nam (hình thành vào thế kỷ thứ 7) là một loại cờ riêng biệt trên thế giới, cùng tồn tại với cờ Vua, cờ Myanmar, cờ Soghi (nhật bản), và tượng kỳ của Trung Quốc…

Mạc Hồng Quân bận áo dài, sánh đôi cùng người mẫu xinh đẹp

Vào đúng dịp Tết Ất Mùi, tiền đạo Việt kiều CH Czech đã thực hiện bộ ảnh kỷ niệm trong trang phục áo dài truyền thống cùng cô bạn thân là người mẫu Ngọc Anh.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm