Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn chọn kiếm tiền bằng cách nào?

Bằng cách đặt cho mình một khoản ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu tằn tiện hơn, bạn có thể kéo dài thời gian sống sót và cho mình thêm thời gian.

Dưới đây chỉ là một vài gợi ý khác, trong đó một số tập trung vào các kỹ năng có thể kiếm tiền nhiều nhất, số khác xem xét các cách tăng thu nhập của bạn:

Giảm thiểu chi phí sinh hoạt: Việc tất cả chúng ta đều làm là mua những thứ chúng ta không cần. Hãy cắt giảm việc này - những thứ đó có thể không làm bạn hạnh phúc hơn và bạn có thể đang chi cả chỗ tiền đó chỉ để gây ấn tượng với những người thậm chí còn chẳng quan tâm đến bạn.

Bằng cách đặt cho mình một khoản ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu tằn tiện hơn, bạn có thể kéo dài thời gian sống sót và cho mình thêm thời gian để kiếm lãi hoặc huy động vốn.

Học tiếp thị và bán hàng: Nếu bạn nghiên cứu và áp dụng tiếp thị và bán hàng, bạn sẽ có được một kỹ năng vĩnh viễn có thể kiếm tiền - luôn có rất nhiều chủ doanh nghiệp mà bạn có thể giúp kiếm nhiều khách hàng hơn. Bạn sẽ tạo ra giá trị và sẽ được tưởng thưởng tương xứng.

Khoi nghiep anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Tima Miroshnichenko/Pexels.

Đây là một ý tưởng kinh doanh luôn có giá trị, và là những gì Hasan đã làm ở quy mô nhỏ, và Gary Vaynerchuk đang làm trên quy mô lớn với công ty tiếp thị VaynerMedia của mình. Đây là một cách để nhanh chóng kiếm được khách hàng trả tiền - bạn cung cấp cho họ một dịch vụ. Quan trọng hơn nữa, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật tiếp thị và bán hàng cho startup của chính mình để bắt đầu tạo ra doanh thu.

Gọi vốn: Bằng việc học cách thuyết trình ý tưởng và có một đội ngũ tốt cũng như ý tưởng hay (một sự thấu hiểu về một vấn đề và một giải pháp hữu hiệu), bạn có thể huy động vốn từ các nhà đầu tư.

Đây là lựa chọn ít mong muốn nhất trong một số trường hợp, bởi các nhà đầu tư thường trở nên giống như ông chủ của bạn và họ nắm giữ phần lớn công việc kinh doanh của bạn, nhưng đối với một số người có ý tưởng khởi nghiệp siêu tăng trưởng phù hợp và có Chuyên môn và Vị thế phù hợp, thì đó là một lối đi tuyệt vời. Hầu như tất cả câu chuyện thành công lớn đều xảy ra nhờ gọi được vốn. Phần Ba sẽ bàn nhiều hơn về vấn đề này.

Học cách viết mã lập trình: Có rất nhiều sách, khóa học và thông tin miễn phí hoặc giá cả vừa phải về cách lập trình. Biết cách lập trình không chỉ có nghĩa là bạn có thể tạo ra sản phẩm của riêng mình cho startup của riêng bạn với chi phí rất thấp, mà công việc lập trình còn được trả công rất cao, và bạn có thể làm việc tự do hoặc nhận một công việc lập trình toàn thời gian. Đây là một cách kiếm tiền tuyệt vời để tạo cho mình một khoảng thời gian sống sót.

Làm nghề tự do: Bằng cách học một kỹ năng thị trường đang cần, cho dù là bán hàng và tiếp thị hay viết mã, như đã đề cập, hay bất kì thứ gì như thiết kế trải nghiệm người dùng (UX), viết nội dung hay quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn đều sẽ có thể kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi để bổ trợ cho công việc toàn thời gian của bạn, hoặc thậm chí lấy đó làm nghề nghiệp của bạn luôn. Khi bạn làm việc tự do để gây vốn, startup của bạn sẽ là công việc tay trái - cho đến một ngày bạn có thể tập trung toàn thời gian vào startup của mình.

Ash Ali & Hasan Kubba/NXB Trẻ

SÁCH HAY