Một máy bay cần trung bình 11-14 phi công (tùy loại thân hẹp hay rộng) để vận hành ổn định. Nếu nhìn theo góc độ này thì với tổng số 300 phi công hiện tại, Bamboo Airways đang “dư” gần 200 phi công, sẵn sàng chờ đón các máy bay sắp được bổ sung.
Bamboo Airways hiện có gần 80% phi công là người nước ngoài. |
Với định hướng trở thành hãng hàng không 5 sao, hãng đưa ra các chế độ đãi ngộ cao đối với phi công, tương đương tên tuổi danh tiếng trên thế giới để thu hút nhân sự chất lượng cao trên thị trường hàng không quốc tế. Vì vậy, đội ngũ phi công quốc tế của Bamboo Airways đều có kinh nghiệm hàng nghìn giờ bay.
“Cùng các đồng nghiệp người Việt, đội ngũ phi công quốc tế đã có những đóng góp xuất sắc vào từng dấu mốc đáng nhớ trong 6 tháng cất cánh của Bamboo Airways”, ông Trịnh Văn Quyết nói.
Hãng dư khoảng 200 phi công chờ đợt máy bay sắp bổ sung. |
Tại đại hội cổ đông thường niên FLC diễn ra ngày 26/6, ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways hiện vận hành 10 máy bay. Tuy nhiên, hãng đang chuẩn bị con người, nguồn lực phía sau để sẵn sàng tăng lên 30 máy bay trong thời gian tới.
Từ khi khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên ngày 16/1, Bamboo Airways đã thực hiện 10.000 chuyến bay an toàn với tỷ lệ đúng giờ tới 95%. Nhờ vậy, hãng vào top đầu hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, với công suất ghế trung bình đạt xấp xỉ 90%.
Ông Quyết nhận định thêm, đội ngũ phi công quốc tế là một trong những nhân tố quan trọng làm nên bản sắc đa dạng của doanh nghiệp, mang đến cho Bamboo Airways môi trường làm việc đa quốc gia hiện đại, văn minh và cởi mở.
Bamboo Airways đồng thời đẩy mạnh quá trình chuẩn hóa đội bay. |
Ngoài nguồn nhân lực có kinh nghiệm hàng không, Bamboo Airways còn tuyển dụng đầu vào từ các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không khác trong và ngoài nước. Cuối tháng 7, hãng vừa khởi công Viện đào tạo Hàng không tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) với kỳ vọng cung cấp nguồn lực nhân sự chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Cục Hàng không Việt Nam và thế giới.
Bên cạnh kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, hãng đang đẩy mạnh quá trình chuẩn hóa đội bay. Dự kiến đến năm 2020, Bamboo Airways sẽ đưa 30 máy bay thân hẹp Airbus A321neo và thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner vào vận hành. Những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý 4/2020.
Trước đó, để phục vụ hoạt động, Bamboo Airways đang làm việc với các chủ tàu để thuê máy bay Boeing 787-9 và đưa vào khai khác ngay trong năm nay.