Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways bổ sung lãnh đạo cấp cao

Cựu lãnh đạo Japan Airlines sắp gia nhập HĐQT Bamboo Airways. Ngoài ra, cả bộ máy quản trị và điều hành của hãng cũng có sự cải tổ đi sâu vào thực chất.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết hãng bay này sắp có những thay đổi trong bộ máy nhân sự lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của hãng Hàng không Japan Airlines, sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp.

Bên cạnh đó, ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines - sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airways.

Trước đó vào năm 2019, Japan Airlines và Bamboo Airways từng có buổi gặp gỡ với mục tiêu trao đổi, thảo luận hợp tác toàn diện giữa hai hãng hàng không.

Japan Airlines,  bo may,  tinh chinh anh 1

Ông Hideki Oshima trong buổi gặp gỡ với Bamboo Airways hồi 2019. Ảnh: FLC.

Sắp tới, theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Bamboo Airways sẽ tập trung mở rộng mạng bay quốc tế, trong đó ưu tiên kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc...

Để làm được điều này, ông cho hay cả bộ máy quản trị và điều hành sẽ có sự cải tổ đi sâu vào thực chất. Trong đó, không loại trừ cả những chuyển dịch quyết liệt nhất nếu cần thiết, cả ở các vị trí cấp cao trong HĐQT và Ban điều hành.

Tiến trình tái cấu trúc theo hướng tinh gọn bộ máy, phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa HĐQT và Ban điều hành. Thành phần ban Tổng giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới để tạo động lực phát triển. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn - an ninh - kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh...

Việc tinh chỉnh lại bộ máy lãnh đạo cũng là tiền đề của Bamboo Airways thực hiện mục tiêu gia nhập liên minh hàng không, cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường diễn ra ngày 9/5, cổ đông của Bamboo Airways đã biểu quyết thông qua việc ủy quyền cho HĐQT thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ.

Kế hoạch này nhằm hướng tới tái cơ cấu hiệu quả các khoản vay, đồng thời bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho hãng trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

Theo đó, Bamboo Airways dự kiến phát hành 1,15 tỷ cổ phần riêng lẻ, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần, tương ứng giá trị cổ phần phát hành theo mệnh giá là 11.500 tỷ đồng.

Sau phát hành, vốn điều lệ của hãng sẽ đạt mức 30.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc Bamboo Airways sẽ vượt qua Vietnam Airlines (22.144 tỷ đồng) để trở thành hãng hàng không có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Bamboo Airways đang nằm trong tay ai

Hơn 7.700 tỷ đồng mà ông Lê Thái Sâm cho Bamboo Airways vay có giá trị gần bằng với khoản tiền gần 8.000 tỷ đồng mà Công ty CP Him Lam đã cho hãng bay này vay.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm