Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ballack chỉ ra nguyên nhân khiến Oezil sa sút

Cựu danh thủ Bayern và Chelsea khuyên Arsenal nên kiên nhẫn với tân binh Mesut Oezil sau màn trình diễn nghèo nàn vừa qua.

Mesut Oezil đã hòa nhập cực tốt vào lối chơi của Arsenal. Tuy nhiên, hơn hai tháng gần đây, bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng của Pháo thủ bỗng chững lại. 9 trận liên tiếp, Oezil không một lần phát hỏa. Đáng nói hơn, những màn trình diễn của cựu sao Real cũng trở nên kém thuyết phục rất nhiều.

Điểm tin 16/2: Arsenal muốn đổi Oezil lấy Kroos

Arsenal muốn đổi Oezil lấy Kroos; Real nhập cuộc đua giành Draxler là những nội dung chính trong điểm tin ngày hôm nay.

Đã có tin cho rằng Arsenal đang lên kế hoạch thương thảo với Bayern Munich để đổi Oezil lấy Toni Kroos cùng một khoản tiền không nhỏ. Trước tình hình đó, cựu danh thủ người Đức Michael Ballack đã lên tiếng khuyên đội chủ sân Emirates nên kiên nhẫn với người đàn em đồng hương. Cựu sao Bayern và Chelsea cũng giải thích lý do Oezil đánh mất phong độ thời gian qua.

Oezil đang trải qua 9 trận tịt ngòi liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

“Khi Oezil mới đến Arsenal, cậu ấy muốn được ra sân thật nhiều. Tuy nhiên, cậu ấy chưa từng chơi bóng trong suốt kỳ nghỉ đông như ở Anh. Oezil có vẻ chưa quen với điều đó nên có vẻ như bị quá tải”, Ballack lý giải chuyện Oezil sa sút trên Daily Express.

“Chỉ cần mất 10% phong độ cũng ảnh hưởng lớn tới màn trình diễn. Oezil cần thời gian để tìm lại chính mình. Cậu ấy có phần mệt mỏi khi phải chịu những gánh nặng sức ép. Phí chuyển nhượng quá cao hay được kỳ vọng là thủ lĩnh của Arsenal cũng là những lý do. Đó là những vấn đề mà Oezil cần phải vượt qua. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ lớn của Arsenal trong tương lai”, cựu danh thủ Chelsea nhấn mạnh.

Vào 2h45 đêm nay (giờ Hà Nội), Mesut Oezil và đồng đội sẽ có cuộc so tài cùng Bayern Munich, CLB cũ của Michael Ballack. Trong 4 mùa phục vụ Hùm xám (2002-2006), Ballack ghi 62 bàn sau 157 lần ra sân, giành 3 chức vô địch Bundesliga, 3 cúp QG Đức và 1 siêu cúp Đức.

Arsenal - Bayern: Đêm định mệnh ở London

Duyên nợ đưa Pháo thủ và Hùm xám gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League, và thêm một lần nữa thầy trò HLV Wenger phải vượt qua thử thách rất lớn khi đối đầu nhà vô địch Bayern.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm