Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bali trục xuất diễn viên Canada khỏa thân ở núi thiêng

Một nam diễn viên người Canada hiện chờ bị trục xuất khỏi đảo Bali của Indonesia, sau khi đoạn video về việc anh khỏa thân nhảy múa tại ngọn núi linh thiêng lan truyền rộng rãi.

Jeffrey Craigen đã đăng một video quay cảnh anh thực hiện điệu nhảy Haka truyền thống trong văn hóa Maori của New Zealand, trong khi khỏa thân trên đỉnh núi Batur. Nhiều người Bali coi ngọn núi này là một địa điểm linh thiêng, theo AFP.

Craigen đã bị giam giữ và thẩm vấn vào ngày 25/4, sau một loạt khiếu nại từ những người dùng mạng xã hội. Họ cáo buộc anh không tôn trọng các giá trị tôn giáo của Bali.

Bali truc xuat du khach nhay khoa than anh 1

Jeffrey Craigen hiện chờ bị trục xuất khỏi Bali. Ảnh: AFP.

Craigen hiện chờ bị trục xuất khỏi Bali. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết các hãng hàng không lưỡng lự hợp tác vì người đàn ông này chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19.

“Các hãng hàng không vẫn chưa đồng ý chuyên chở anh ta”, Tedy Riyandi, người đứng đầu văn phòng nhập cư Denpasar, nói với AFP hôm 26/4.

Giới chức khu vực cho biết anh sẽ bị đưa vào danh sách đen và cấm nhập cảnh vào Bali trong tương lai gần.

Craigen đã đến Indonesia từ cuối năm 2019 với tư cách là một khách du lịch và để nghiên cứu các phương pháp điều trị thay thế cho bệnh loãng xương, Jamaruli Manihuruk, người đứng đầu văn phòng nhập cư của Bali, cho biết.

Tuy nhiên, Craigen nói anh không biết ngọn núi là một địa điểm linh thiêng.

"Đối với tất cả người nước ngoài đến thăm Bali, vui lòng hành động phù hợp bằng cách tôn trọng luật pháp và các giá trị văn hóa Bali", ông Manihuruk nói.

Trước đó, vào năm 2019, một cặp vợ chồng người Czech cũng đã bị lên án, sau khi một đoạn video cho thấy người phụ nữ cười trong khi bạn trai tạt nước thánh vào lưng cô tại một ngôi đền ở Bali.

Indonesia phát hiện âm mưu lật đổ Tổng thống Widodo

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia phát hiện âm mưu lật đổ chính quyền Tổng thống Joko Widodo của một tổ chức chiến binh Hồi giáo trước cuộc tổng tuyển cử năm 2024.

Thách thức với kế hoạch dời đô của Indonesia

Giữa lúc Indonesia chuẩn bị dời đô đến Nusantara, nhiều công chức nước này vẫn lưỡng lự chuyển đi vì những lý do khác nhau. Một số người thậm chí còn sẵn sàng từ chức.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm