Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale vắng 78 trận vì dính 27 chấn thương

BLĐ của Real chắc chắn sẽ giật mình sau khi nghe những con số thống kê về chấn thương của tân binh Gareth Bale mới được tờ AS công bố.

Mới đây, bác sĩ hàng đầu Tây Ban Nha Avelino Parajon cho rằng Real đã sai lầm vì không tìm hiểu kỹ lưỡng về Gareth Bales trước khi hỏi mua siêu sao người xứ Wales với giá kỷ lục 100 triệu euro. Song tất cả những gì mà ông Parajon đề cập đến chỉ là căn bệnh thoát vị đĩa đệm mà cựu sao Spurs đang mắc phải, chứ không phải là những chấn thương trên sân cỏ.

Trong khi Real còn chưa hết lo lắng về phát ngôn của bác sĩ Parajon thì mới đây tờ AS lại “giáng” thêm một tin nữa khiến ban lãnh đạo “Nhà Trắng” không khỏi choáng váng. Tờ báo thân Real đã đưa ra một con số  thống kê rất tệ về tân binh Gareth Bale.

Bale từng có tiền sử chấn thương rất nặng.

Cụ thể kể từ khi đầu quân cho Tottenham, tới nay bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại dính 27 chấn thương phải vắng mặt tới 78 trận, trong đó có 74 trận ở CLB và 4 trận ở đội tuyển Olympic Vương quốc Anh tham dự Olympic London 2012 (Chưa kể hai lần ốm vặt và vắng một số trận khác). Nếu tính từ tháng 1/2011, siêu sao người xứ Wales đã có tới 18 lần được điền tên vào danh sách cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Chấn thương đầu tiên của Bale xảy ra vào ngày 2/12/2007. Khi đó cựu tiền vệ của Spurs đã bị rách dây chằng mắt cá và buộc phải phẫu thuật, để rồi phải nghỉ hết quãng thời gian còn lại của mùa giải. Đến tháng 9/2009, tân binh của Real tiếp tục xa sân cỏ 3 tháng sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật khác ở đầu gối trái.

Hiện Bale vẫn đang điều trị dứt điểm chấn thương đùi với hi vọng kịp có mặt cho trận đại chiến với Barca vào cuối tuần sau. Tuy nhiên, với tiền sử chấn thương của ngôi sao 24 tuổi, hẳn HLV Carlo Ancelotti sẽ rất thận trọng trong việc sử dụng anh. Để tránh hậu quả xấu trong tương lai, rất có thể chiến lược gia người Italy sẽ để Bale điều trị dứt điểm cả bệnh thoát vị đĩa đệm mới cho phép anh thi đấu trở lại.

Nếu chữa dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm, Bale sẽ phải xa sân cỏ trong vòng 4 tháng tới.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm