Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale giải nghệ vì chấn thương, Real vẫn vui

Nếu trong 6 năm tới Gareth Bale không thể tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số vì chấn thương, ban lãnh đạo Real cũng chẳng buồn vì điều đó.

Những ngày qua, báo chí Tây Ban Nha không ngừng nói về chấn thương của Gareth Bale. Nhiều bài báo cho rằng Chủ tịch Florentino Perez đã ném tiền qua cửa sổ khi bỏ ra 100 triệu euro để tậu về một thương binh từng vắng 78 trận vì 27 chấn thương khác nhau. Số khác lại cho rằng, chiêu mộ siêu sao người xứ Wales chẳng khác nào cú đá phản lưới của ông trùm ngành xây dựng tại giải năm nay.

Đáng nói là bất chấp mọi lời gièm pha, Chủ tịch Perez vẫn “tươi như hoa” trong tất cả các cuộc phỏng vấn. Mãi tới hôm qua, người đứng đầu “Nhà Trắng” mới tiết lộ lý do "vui như Tết", đồng thời đẩy báo giới vào thế việt vị. Cụ thể sau khi mua Gareth Bale, Perez đã lường trước được tất cả những rủi ro nên quyết định mua bảo hiểm sự nghiệp cho cựu sao Tottenham với mức bảo hiểm lên tới 91 triệu euro (123 triệu USD, 78 triệu bảng).

Chủ tịch của Real vẫn vui ngay cả khi Bale giải nghệ vì chấn thương.

Điều đó đồng nghĩa, trong thời gian phục vụ Real (6 năm tới), nếu Bale không thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu vì chấn thương, Real sẽ được hãng bảo hiểm bồi thường 91 triệu euro. Nếu đem so với số tiền 100 triệu euro mà trước đó Perez bỏ ra để chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi này, thì Real thậm chí vẫn còn lãi lớn. Bởi lẽ doanh thu từ việc bán áo và bản quyền hình ảnh của Bale chắc chắn sẽ lớn hơn rất nhiều so với 9 triệu euro còn lại.

Tất nhiên, Chủ tịch Perez chẳng vì thế mà cầu nguyện Bale sớm giải nghệ vì chấn thương. Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Intereconomia, ông trùm ngành xây phủ nhận chuyện Bale bị thoát vị đĩa đệm, đồng thời khẳng định cựu cầu thủ Tottenham sẽ trở lại sân cỏ vào cuối tuần này.

“Họ nói cậu ấy bị thoát vị đĩa đệm, nhưng không phải. Ngoài chấn thương đùi, cậu ấy chỉ bị đau ở hông nhưng đó chỉ là đau bình thường. Hiện tại cậu ấy đã hoàn toàn bình phục và tập luyện một cách bình thường. Cậu ấy có thể sẽ ra sân ngay cuối tuần này”, Chủ tịch Perez cho biết.

Real tiếp tục gây sốc khi vung tiền hỏi mua Falcao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Ở một diễn biến khác, Real đang liên hệ với Monaco để đưa Radamel Falcao trở lại La Liga vào tháng 1 tới. Theo tờ Punto Pelota, mức phí mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tính bỏ ra trong thương vụ này không dưới 53 triệu bảng – số tiền mà đội bóng Pháp đã bỏ ra để chiêu mộ “Mãnh hổ” Colombia từ Atletico mùa hè vừa qua.

Việc Chủ tịch Perez vung kết hợp tam tấu Ronaldo – Falcao – Bale khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi hiện tại Real vẫn đang ngập trong nợ nần. Theo con số thống kê được các nhà tài chính tại Tây Ban Nha đưa ra, khoản tiền nợ của đội chủ sân Bernabeu đã bị đẩy lên 460 triệu bảng sau khi họ đón Bale về trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm