Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale có thể phải ngồi dự bị ở Real đến hết hợp đồng

Khi thương vụ đến Trung Quốc thi đấu không trót lọt, chân sút người xứ Wales không loại trừ khả năng tiếp tục ở lại Real dù nằm ngoài kế hoạch mùa giải mới của HLV Zidane.

Mặc cho những lời đàm tiếu, Gareth Bale vẫn có tiếng nói trong phòng thay đồ của Real Madrid. Đáng tiếc là Zinedine Zidane chưa bao giờ nhìn nhận tiền đạo người xứ Wales là một phần trong kế hoạch của ông dù chính "Zizou" là người mua Bale vào mùa hè 2013.

Có sự thật phũ phàng HLV Zidane chưa bao giờ thực sự thích Bale.

Bale mau thuan voi Zidane anh 1
HLV Zidane thông báo không có kế hoạch sử dụng Bale ở mùa giải 2019/20.

Quan điểm mâu thuẫn giữa Zidane và Perez

Cách đây 6 năm, Chủ tịch Florentino Perez đánh giá cao tài năng của tiền đạo Tottenham lúc đó đang khuynh đảo mọi hàng phòng ngự tại Ngoại hạng Anh.

Tháng 2/2013, Zidane chăm chú theo dõi màn trình diễn của Bale ở trận đấu với Lyon tại Europa League. Trong khi tài năng Bale được ca tụng lên mây xanh, cựu thủ quân tuyển Pháp lại chẳng mấy hứng thú như Perez.

Vị chủ tịch này đã sớm tưởng tượng viễn cảnh Bale gặt hái được thành công như Cristiano Ronaldo và nhanh chóng xúc tiến thương vụ đưa chân sút người xứ Wales về sân Bernabeu.

Đây cũng chính là lý do chủ chốt gây nên sự bế tắc cho mối quan hệ thầy trò Zidane - Bale ở hiện tại.

Bale mau thuan voi Zidane anh 2
Bale đã sớm được thông báo nằm ngoài kế hoạch của Zidane ở mùa giải mới.

Bale đã gặt hái không ít thành công tại Madrid, thậm chí hơn cả Zidane khi còn là cầu thủ. Tiền đạo số 11 có nhiều gấp 3 lần người thầy ở số danh hiệu quốc nội (6 so với 2 của Zidane), 4 chức vô địch Champions League (Zidane chỉ có một).

Tính riêng hiệu suất ghi bàn trong các trận chung kết châu Âu, Bale cũng có tổng cộng 3 lần nổ súng, còn "Zizou" chỉ có một bàn thắng duy nhất.

Tuy nhiên, Bale chưa bao giờ mang lại được những cảm xúc tột đỉnh như điều mà Zidane hay Ronaldo từng làm cho Real. Quan trọng hơn cả, nhà cầm quân người Pháp còn nghĩ Bale sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó.

Đó chính là sự khác biệt về đẳng cấp. Bale đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của HLV và CĐV khi anh từng mang danh là bản hợp đồng kỷ lục thế giới.

Mặc dù ghi dấu thành công và có nhiều khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân mang tính lịch sử, Bale vẫn thường xuyên bị xếp chơi không đúng vị trí, thiếu liên kết với đồng đội và thậm chí bất hoà với người hâm mộ.

Thực tế này diễn ra phổ biến ở Real, đặc biệt là dưới triều đại của Perez. Sẽ luôn có những bản hợp đồng bom tấn đến và đi, những ngôi sao mới nổi hút hồn chủ tịch. Dù cống hiến không ngừng ở Bernabeu, những công thần cũ vẫn sẽ dần mất đi ánh hào quang vốn có, như trường hợp của Ronaldo.

Gareth Bale chưa bao giờ thể hiện được sự tận tâm nào như Ronaldo. Tất nhiên, không nhắc đến những lần Bale bỏ bữa ăn cùng đồng đội để tránh ngủ thiếu giấc, điều này có thể được bào chữa với lý do bảo đảm yếu tố thể chất trong đời sống sinh hoạt cá nhân.

Tuy nhiên, không thể không nhắc đến câu chuyện về biệt danh "Golfer" của Bale. Thực chất Bale từng muốn chuyển đến thi đấu cho Chelsea, bởi CLB golf yêu thích của anh nằm gần trung tâm huấn luyện Surrey, London.

Hay như việc anh không chịu cố gắng nói tiếng Tây Ban Nha để hòa nhập với đồng đội. Lúc đó, hầu hết cầu thủ nước ngoài ở Real đều nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha. Đồng đội của Bale phản ánh rằng việc chân sút xứ Wales không có khả năng nói tiếng Tây Ban Nha là điều hoang đường, chỉ là anh ta không đủ tự tin để nói trước đám đông.

Những hành động kể trên chắc chắn không tài nào gây ấn tượng tốt đẹp với Zidane, người đã sống và hít thở bầu không khí của thành Madrid quá lâu.

Bale có muốn ra đi?

Zidane thực sự xây dựng cho Real bản kế hoạch không có tên Bale ngay từ khi nhậm chức ở mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn chấp nhận nghe lời Perez dù không thường xuyên tin dùng cậu học trò xứ Wales, mà chỉ coi anh như phương án lúc cấp bách.

Minh chứng điển hình nhất phải nhắc đến trận chung kết Champions League năm 2018 khi Real đối đầu Liverpool. Bale lúc đó đang ngồi trên băng ghế dự bị, chuẩn bị cho việc khăn gói rời khỏi Bernabeu. Tuy nhiên, cục diện đã hoàn toàn đảo chiều khi anh được tung vào sân và ghi tới 2 bàn thắng, trong đó có siêu phẩm "ngả bàn đèn" như chính những gì Zidane đã làm được trong năm 2002 để đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Đây thực sự là lời đáp trả xuất sắc từ phía Bale.

Bale mau thuan voi Zidane anh 3
Siêu phẩm "ngả bàn đèn" trong trận chung kết châu Âu đã giúp Bale ở lại Real.

Một năm sau đó, Chủ tịch Perez vẫn tiếp tục phải thuyết phục Zidane cho Bale thêm cơ hội ở lại. Tuy nhiên, có lẽ nỗ lực này là vô ích trong mắt nhà cầm quân người Pháp. Sẽ chẳng có bàn thắng nào trong trận chung kết Champions League giúp Bale cứu vãn tình hình nữa. Việc Zidane coi trọng hơn hết là Real cần thay đổi sau mùa giải ngập chìm trong bế tắc.

Zidane thực sự muốn Bale ra đi ngay lúc này. Cả phòng thay đồ của Madrid đều nghĩ điểm đến tiếp theo của tiền đạo số 11 sẽ là giải bóng đá Chinese Super League.

Tuy nhiên, người đại diện Jonathan Barnett của Bale đã nhấn mạnh không dễ dàng có chuyện thân chủ ra đi. Một số nhân vật thân tín tiết lộ rằng bản hợp đồng kéo dài 3 năm với Real còn mang đến khoản tiền nặng túi hơn là việc Bale sang Trung Quốc. Vậy lý do gì anh phải sang châu lục khác thi đấu, thay vì ở lại thành Madrid dù chỉ là ngồi dự bị?

Một số nguồn tin khác lại cho rằng Bale có thể sẽ đổi vị trí cho Neymar, trong trường hợp Paris Saint-Germain quan tâm đến chân sút người xứ Wales. Tuy nhiên, Zidane cũng chẳng mặn mà với ngôi sao người Brazil.

Tottenham cũng đang thăm dò liệu Bale có sẵn sàng trở lại thành London, nhưng đội bóng thận trọng như "Gà trống" khó để chịu chi khoản tiền khổng lồ trả cho Real mời Bale trở lại.

Trước thực tế này, sẽ không loại trừ khả năng Bale tiếp tục ở lại Real, ngồi trên băng ghế dự bị và đợi cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Highlights Real Madrid 0-1 Tottenham Sai lầm của hậu vệ Marcelo đã khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải trả giá đắt ngay ở hiệp một, qua đó chấp nhận dừng bước tại bán kết giải giao hữu vào tối 30/7.

Mùa hè ác mộng của Real Madrid

Trong ít ngày, Real Madrid trở thành "bệnh viện" Hoàng gia khi đón nhận liên tiếp những ca chấn thương.

Nhật Minh (theo Independent)

Bạn có thể quan tâm