Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale có nguy cỡ vỡ mộng làm triệu phú ở Trung Quốc

Đội bóng Hoàng gia không đồng ý với mức phí chuyển nhượng Jiangsu Suning đưa ra trong phi vụ hỏi mua Gareth Bale.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Bale rất muốn rời Madrid. Anh không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Zinedine Zidane ở mùa giải mới. Vài ngày trước, AS cho hay tiền đạo người Xứ Wales tiến rất gần đến việc gia nhập đội bóng ở Trung Quốc, nơi anh sẽ bỏ túi mức lương 1,12 triệu euro/tuần.

Tuy nhiên, Chủ tịch Florentino Perez của Real lại có động thái làm khó Bale. Ông không chịu bán cựu sao Tottenham vì chê mức phí chuyển nhượng của Jiangsu Suning đưa ra quá thấp. Đại diện đang thi đấu tại giải Chinese Super League chỉ đồng ý trả 22 triệu euro cho "Los Blancos".

Gareth Bale anh 1
Gareth Bale sắp phải rời Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Con số trên được cho rằng "hết sức lố bịch". Trang BBC Sky Sports còn khẳng định "Kền kền trắng" hủy bỏ tiến trình thương thảo với Jiangsu Suning. Điều này thật sự không có lợi cho Bale vì thị trường chuyển nhượng tại Trung Quốc sẽ khép lại vào ngày 31/7.

Trong trường hợp Bale không thể sang Trung Quốc, người đại diện Jonathan Barnett sẽ tìm cách đưa thân chủ tới một đội bóng châu Âu. Trong thời gian qua, truyền thông Anh cho hay chân sút 30 tuổi sẽ trở lại khoác áo Tottenham. Ngoài ra, Bayern Munich cũng dành sự quan tâm đến ngôi sao Xứ Wales.

Trong khi đó, phóng viên tờ Het Laatste Nieuws Kristof Terreur cho hay ông không quá ngạc nhiên nếu Bale bị Real tống khỏi CLB hè này. Cựu sao Tottenham được tin rằng không phải mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Zidane. Vì vậy, Bale dù đá hay thế nào nhiều khả năng vẫn phải ra đi.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Bale chưa thể rời Real vì những sự cố nhân sự không mong muốn bất ngờ xảy đến với CLB trong hè 2019. "Los Blancos" vừa trải qua chuyến du đấu ác mộng. Họ liên tục chịu tổn thất nhân sự, khi lần lượt mất Marco Asensio, Luka Jovic, Ferland Mendy...

Đội hình bị xé mỏng, trong khi tân binh thay thế vẫn chưa tới, buộc "Kền kền trắng" phải thay đổi chính sách chuyển nhượng. Việc Asensio phải xa sân cỏ gần 1 năm được cho rằng ảnh hưởng đến tương lai của Bale. Tiền đạo 30 tuổi giờ bỗng nhiên trở thành quân bài thay thế bất đắc dĩ.

Bale tiến gần việc sang Trung Quốc, nhận lương 25 triệu euro/năm

Ngày chia tay Real Madrid với Gareth Bale đang đến gần sau khi đạt được những thỏa thuận cần thiết để sang Jiangsu Suning.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm