Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi tắm thách thức tử thần ngày nắng nóng trên sông Hương

Nhiều người dân lẫn trẻ em đang biến dòng sông Hương đầy thuyền bè qua lại thành bãi tắm công cộng với nhiều dụng cụ bảo hộ tự chế, không đảm bảo an toàn.

Sông Hương với dòng chảy ôm trọn cả Huế vào lòng từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố thơ mộng ở miền Trung. Tuy nhiên, trong những ngày Bắc Trung Bộ vào đợt nắng nóng kỷ lục, thay vì đến các bể bơi để giải nhiệt, tại Huế, vào mỗi buổi chiều từ 16h đến 18h, dọc bờ Hương Giang (đoạn qua bến Văn Lâu, công viên Phú Xuân, đường Lê Duẩn), hàng chục người rủ nhau xuống tắm, bơi lội. Nhiều người dân đã vô tư biến sông Hương thành bãi tắm công cộng. Đây là việc làm khiến thành phố mất mỹ quan và tiềm ẩn những tai nạn đuối nước.

Rất nhiều người dân Huế đến đây tắm mỗi buổi chiều.

Những người đến tắm phần đông là thanh thiếu niên và người trung niên. Họ không được trang bị đồ phòng hộ, chỉ cầm theo một chai nhựa, thùng xốp để giúp nổi lên giữa dòng nước.

Nhiều người dân sống lâu năm gần sông Hương cho biết: "Dù bề mặt sông Hương nhìn có vẻ phẳng lặng, nhưng dòng nước chảy ngầm lại rất xiết, vì vậy, nguy cơ đuối nước rất cao. Ngoài ra, nhiều trẻ em không biết bơi cũng không được trang bị quần áo, dụng cụ đảm bảo tính mạng". 

Một số người liều lĩnh bơi ra giữa dòng sông Hương.

Trẻ em với đồ phòng hộ “tự chế” như chai nhựa, thùng xốp… không đảm bảo an toàn.

Ngày 23/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn 2637/UBND-DL về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra các khu tắm biển, bể bơi, sông hồ, trong đó, có chỉ đạo các phường, xã, thị trấn triển khai lắp đặt các biển cảnh báo tại các sông hồ nguy hiểm.

Tuy nhiên, dọc bờ sông Hương, đặc biệt tại “bãi tắm” tự phát, không có sự xuất hiện của các biển cảnh báo. Các bậc phụ huynh đã đưa ra ý kiến, kiến nghị cơ quan chức năng quanh khu vực "bãi tắm" tự phát như phường Phú Hòa, Tây Lộc có biện pháp chấn chỉnh, cắm các biển cảnh báo an toàn cho những người dân.

Độc giả có tin tức, hình ảnh muốn chia sẻ, vui lòng gửi về cho Zing.vn theo địa chỉ: toasoan@news.zing.vn, hoặc qua qua tính năng gửi tin của ứng dụng Zing Mobile (Link cài đặt: iPhone/iPad hoặc Android).

Cập nhật tin tức 24h và hình ảnh ấn tượng trên Zing.vn tại FanPage: https://www.facebook.com/zing.vn.

Độc giả Kông Thành

Bạn có thể quan tâm