Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài phát biểu của ông Putin tại SPIEF bị hoãn

Điện Kremlin ngày 17/6 cho biết bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) bị hoãn một tiếng do sự cố tấn công mạng.

Tổng thống Putin sẽ phát biểu lúc 15h (giờ địa phương), muộn một tiếng so với dự kiến ban đầu, để các nhân viên kỹ thuật sửa chữa và khán giả có thể ổn định tại hội trường, Bloomberg dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 17/6.

Ông Peskov cho biết đây là vụ tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), diễn ra từ ngày 16/6 và đã vô hiệu hóa việc xác nhận khách tham gia, dẫn đến một loạt vấn đề với quyền truy cập.

"Chúng tôi sẽ khắc phục, nhưng sẽ mất thời gian", người phát ngôn Điện Kremlin nói.

ong putin phat bieu tai spief anh 1

Quang cảnh bên ngoài SPIEF lần thứ 25. Ảnh: Sputnik.

Một người có mặt tại diễn đàn cho biết khán giả có thể đi vào sảnh chính mà không gặp khó khăn, nhưng lưu ý truy cập Internet bằng di động trong hội trường dường như bị cắt.

Diễn đàn kinh tế quốc tế St.Petersburg lần thứ 25 (SPIEF 2022) đã khai mạc với chủ đề "Thế giới mới - Cơ hội mới" tại thành phố St. Petersburg lớn thứ hai ở nước này. Sự kiện này được tổ chức vào ngày 15-18/6.

Trong ngày khai mạc, ông Peskov thừa nhận số lượng các đối tác từ phương Tây đến dự diễn đàn năm nay ít hơn mọi năm, nhưng nhiều doanh nhân từ Mỹ và châu Âu thực sự có ý muốn quay lại Nga.

Video cường kích Su-25 của Nga tấn công xe thiết giáp Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/6 đăng video một cặp cường kích Su-25 của không quân Nga tập kích tên lửa chuyên phá hủy xe thiết giáp của Ukraine.

'Davos của Nga' năm nay rất khác

Diễn đàn kinh tế của Nga năm nay có nhiều vấn đề mới được đưa vào thảo luận trong bối cảnh vắng mặt các chính khách và doanh nghiệp từ phương Tây.

Nga siết dòng khí đốt khi bộ ba quyền lực nhất châu Âu đến Kyiv

Giữa lúc ba nhà lãnh đạo quyền lực nhất châu Âu đến Kyiv, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã cắt giảm nguồn cung khí đốt đến một số nước.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm