Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài kiểm tra thể lực của điệp viên FBI

Đứng lên ngồi xuống, chống đẩy, chạy nước rút và chạy dài là các hình thức kiểm tra thể lực bắt buộc đối với một điệp viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Kiểm tra thể lực là yêu cầu bắt buộc với các điệp viên FBI. (Ảnh: FBI).

Kiểm tra thể lực là yêu cầu bắt buộc với các điệp viên FBI. Ảnh: FBI

Theo Business Insider, bài kiểm tra được tiến hành lần đầu tiên vào thập niên 1980. Tới năm 1999, hoạt động này bị tạm dừng để đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên, sau sự kiện 11/9/2001, các điệp viên FBI chủ yếu tập trung vào chiến dịch chống khủng bố. Nhiều người chỉ làm công việc văn phòng thay vì các hoạt động cần nhiều thể lực như triệt phá băng đảng tội phạm và ma túy. Do đó, nhiều điệp viên FBI thừa cân và sức khỏe suy giảm,. 

Để giải quyết tình trạng này, Giám đốc FBI James B. Comey đã quyết định khôi phục bài kiểm tra thể lực đối với tất cả điệp viên của cơ quan này. Trong một văn bản lưu hành nội bộ, ông Comey lưu ý rằng khả năng chạy, chiến đấu và bắn súng của các điệp viên có thể quyết định tới mạng sống của đồng nghiệp và người dân.

Theo quyết định này, 13.500 nhân viên FBI làm việc trên toàn thế giới sẽ phải hoàn thành các bài kiểm tra thể lực vào tháng 10/2015 và kết quả kiểm tra là một nhân tố để đánh giá hiệu quả làm việc hàng năm của điệp viên.

Để vượt qua bài kiểm tra, họ phải hoàn thành 4 phần thi và chỉ được nghỉ 5 phút giữa mỗi bài thi. Yêu cầu thể lực được phân loại dựa trên độ tuổi và giới tính của các điệp viên.

Ví dụ, nam giới trong độ tuổi 20-29 phải đứng lên ngồi xuống 38 lượt liên tục, chống đẩy 29 lần, chạy 300 m trong thời gian dưới 59 giây và chạy 1,5 dặm (khoảng 2.414 m) trong thời gian dưới 12 phút 29 giây.

Trong khi đó, đối với nữ giới cùng độ tuổi, yêu cầu này gồm đứng lên ngồi xuống 32 lượt, chống đẩy 15 lần, chạy 300 m trong thời gian dưới 71 giây và chạy 1,5 dặm trong thời gian dưới 15 phút 5 giây.

Tuệ Nhi

Bạn có thể quan tâm