Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi biển Trung Quốc đông nghẹt trong kỳ nghỉ lễ

Hàng trăm nghìn người Trung Quốc kéo đến vui chơi tại công viên nước và bãi biển trong dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động để giải tỏa nắng nóng những ngày đầu hè.

a
Đến chiều 3/5, công viên nước Dameisha, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đã đón hơn 130.000 lượt khách đến bơi và giải trí. Do thời tiết mùa hè nóng bức nên công viên nước và bãi biển là nơi thu hút rất nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ này.
b
Đến 16h ngày 1/5 vẫn còn khoảng 60.000 người ở bãi biển ở công viên nước Dameisha. Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động năm ngoái, tổng lượt khách đến Dameisha khoảng 350.000 người. 
c
Người dân Trung Quốc được nghỉ 3 ngày trong dịp Quốc tế Lao động, bắt đầu từ 1/5.
d
Ảnh chụp du khách chen chúc tắm biển tại Dameisha trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ tại Trung Quốc.
e
Theo Mirror, do lượng khách kéo đến ngày càng nhiều nên công viên nước phải hạn chế người và không tiếp tục nhận thêm khách.
f
Tình trạng du khách đông đúc dẫn đến hệ lụy là họ vô tư xả rác ra khu vui chơi. Công viên Dameisha xử lý hàng chục tấn rác của du khách bỏ lại mỗi ngày. 
g
Ban quản lý công viên nước Dameisha thậm chí phải treo bảng cảnh báo, nếu một người bị bắt gặp đang xả rác sai nơi quy định thì phải nộp phạt từ 50 đến 200 nhân dân tệ (tương đương 8 đến 32 USD).
h
Báo chí Trung Quốc cho biết, số chuyến tàu hỏa tăng mạnh trong dịp 1/5 để phục vụ người dân. Khoảng 11,9 triệu du khách chọn tàu lửa là phương tiện đi lại trong dịp lễ. Tờ People's Daily nhận định đây là mức tăng đáng kể so với những năm trước.

Người Trung Quốc ồ ạt lên thành phố sau Tuần lễ vàng

Kỳ nghỉ Quốc khánh, hay còn gọi là Tuần lễ vàng, vẫn chưa kết thúc, nhưng rất nhiều người Trung Quốc đã vội vàng đổ ra sân bay, ga tàu để quay trở lại nơi làm việc.

Muôn kiểu tránh nóng khắp nơi trên thế giới

Nắng nóng khiến người dân trên thế giới nghĩ ra đủ kiểu để hạ nhiệt, cả việc tắm biển đến lấy ghế ngồi ngâm mình luôn dưới nước.

Minh Anh

Ảnh: Gmw.cn

Bạn có thể quan tâm