Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi biển Anh thành điểm du lịch sau khi cá voi 30 tấn mắc cạn chết

Xác của một con cá voi vây nặng khoảng 30 tấn mắc cạn ở Bridlington, Anh đã được chuyển đi sau khi nhiều khách du lịch tò mò tới đây để xem.

Con cá voi dài 17 m chết ở Bridlington, Anh. Ảnh: Sky News.

Hội đồng East Riding of Yorkshire đã thực hiện một chiến dịch di dời xác cá voi, mà họ mô tả là chiến dịch “lớn nhất” trong số công tác tương tự, Guardian đưa tin hôm 6/5.

Con cá voi dài 17 m đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch rùng rợn trên bãi biển Nam của Bridlington sau khi nó mắc cạn và chết vào tối 2/5, trong khi các nhà chức trách địa phương cố tìm cách đưa con vật trở lại biển.

Nhân viên an ninh đã được triển khai để ngăn đám đông vượt qua hàng rào an ninh, vốn được thiết lập vào hôm 3/5 để quản lý số lượng lớn du khách. Một số người được cho là đã đi nhiều cây số đến đây để xem con vật và chụp ảnh tự sướng với nó.

Con cá voi vây mắc cạn được cho là một con đực chưa trưởng thành.

Cá voi vây là loài động vật dài thứ hai sau cá voi xanh và hiếm khi được nhìn thấy ở vùng nước nông, mà thường ở vùng biển nước sâu hơn nhiều.

John Bennett, một trong những người đầu tiên nhìn thấy con cá voi mắc cạn hôm 2/5, nói với ITV: “Lúc đó nó vẫn còn sống, nó vẫn đang thổi nước ra và có thể thấy đuôi nó đang vẫy. Nó chắc hẳn rất đau khổ. Sáng nay tôi phát hiện ra họ không thể cứu nó”.

“Người ta không nghĩ sẽ được nhìn thấy bất cứ điều gì giống như vậy, đặc biệt là ở Bridlington. Thật buồn khi thấy nó như thế này, nhưng rất đáng xem”, anh nói thêm.

Các nhân viên sử dụng máy đào có đường ray và các thiết bị nâng hạng nặng khác để nhặt xác và chuyển con vật lên một chiếc xe tải. Các con đường và đường trượt đến bãi biển đã bị đóng để di chuyển con vật.

Xác cá voi có thể trở thành mối nguy hiểm cho cộng đồng vì nó có thể phát nổ trong quá trình phân hủy.

Sách về thế giới tự nhiên

Mục Thế giới giới thiệu những cuốn sách viết về cuộc sống tự nhiên giúp mỗi cá nhân mở rộng tầm nhìn và gợi cảm hứng trong hành trình bảo tồn thiên nhiên, môi trường sống.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Phát hiện cá voi sát thủ trắng hiếm thấy ở California

Các công ty tổ chức tour du lịch xem cá voi ở California đã phát hiện một đàn có con cá voi sát thủ trắng, được cho là kết quả của tình trạng di truyền hiếm gặp.

Hàng nghìn con cá voi bị tàu biển đâm chết

Một số lượng lớn động vật biển có vú, như cá voi, đã chết sau các vụ va chạm với tàu thuyền, ngay cả ở những khu vực được bảo vệ.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm