Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bách khoa thư' giúp cha mẹ cùng trẻ khám phá thế giới trong mùa dịch

Cuốn sách "Bách khoa thư", với những kiến thức rộng lớn, giản dị, cùng với sự hướng dẫn trìu mến của cha mẹ, sẽ đem đến cho trẻ một cuộc phiêu lưu khám phá đầy háo hức.

Bách khoa thư cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi gần gũi với các bé, bởi những hình ảnh được giải thích hết sức rõ ràng và dễ hiểu, cùng các minh họa sống động theo từng chủ đề được quan tâm.

Cuốn sách gồm 7 phần để các bé khám phá: Cơ thể người, ngôi nhà của bé, thành phố, động thực vật, lịch sử, thế giới, vũ trụ. Sách được in màu sắc nét, đẹp mắt, kèm với 7 hình ảnh lớn có thể gập mở.

Review sach Bach khoa thu cho tre tu 3 den 6 tuoi anh 1

Sách Bách khoa thư cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi.

Bách khoa thư cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi là cuốn sách rất phù hợp để cha mẹ có thể chơi và học cùng con, để tạo nên những giây phút gắn kết tình cảm, đồng thời trang bị cho con những hiểu biết cơ bản về thế giới rộng lớn.

Cùng với những chủ đề thân thuộc mà cha mẹ có thể dạy con hàng ngày như cơ thể người, ngôi nhà của em thì điểm đặc biệt của cuốn sách là việc xây dựng hệ thống câu chuyện và hình ảnh minh họa sắc nét, dễ tiếp cận về các chủ đề rộng lớn hơn như động thực vật, lịch sử, thế giới hay vũ trụ.

Trong chủ đề lịch sử, các bé có thể được hướng dẫn những kiến thức về thời tiền sử, thời cổ đại, thời trung cổ, với những đặc điểm nổi bật; hay những phát minh quan trọng, thông qua hình ảnh trực quan, màu sắc bắt mắt, tạo được sự hứng thú tìm hiểu.

Sẽ thật háo hức khi biết rằng chiếc máy điện thoại hôm nay đã được phát minh từ thế kỷ 19, hay nhờ Edison phát minh ra bóng đèn mà hôm nay chúng ta mới dễ dàng có được ánh sáng. Cũng thật thú vị khi biết chiếc máy vi tính đầu tiên có thể chiếm diện tích của cả căn phòng...

Review sach Bach khoa thu cho tre tu 3 den 6 tuoi anh 2

Trẻ có thể tìm hiểu lịch sử lâu đời qua Bách khoa thư và sự chỉ dẫn của cha mẹ. Cuốn sách giúp cha mẹ có thêm thời gian cho trẻ, tăng sự kết nối và tình yêu thương.

Bách khoa thư cũng đưa các em trở về thời kỳ khủng long còn sống trên Trái đất, cho đến khi con người xuất hiện với những sự kiện kỳ bí, lôi cuốn.

Khám phá cuốn sách, cha mẹ có thể trở thành một người hướng dẫn viên du lịch, từng bước dẫn dắt con trẻ đi qua những thời kỳ lịch sử lâu đời, những vùng đất đẹp đẽ của thế giới, để gặp gỡ những con người vĩ đại, bồi dưỡng sự hiểu biết đồng thời khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới cho trẻ.

Cha mẹ có thể dẫn các em ra biển, gặp gỡ các bạn cá heo rất thân thiện. Trẻ có thể biết cá heo có một lỗ mũi, được mở ra khi ngoi lên mặt nước để hít không khí và đóng lại khi lặn.

Các bạn cá heo thích sống theo bầy, và giao tiếp với nahu bằng cách nhảy lên mặt nước, mơn trớn nhau và phát ra âm thanh. Các bạn cá heo cũng rất thích “buôn chuyện”.

Review sach Bach khoa thu cho tre tu 3 den 6 tuoi anh 3

Thế giới rộng lớn thể hiện bằng hình ảnh sinh động trong Bách khoa thư cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi.

Nếu đã tạm thời chán biển, cả gia đình bạn có thể lên núi, để ngắm những con chim đại bàng lớn lượn trên bầu trời, hay những cánh rừng bát ngát, cắm trại và tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng.

Hay buổi đêm cha mẹ có thể cùng trẻ khám phá vũ trụ, ngắm nhìn những vì sao và các hành tinh. Để từ đó kể cho trẻ về câu chuyện của những nhà du hành vũ trụ, về những công cụ để quan sát bầu trời, với chiếc kính thiên văn, kính viễn vọng vô tuyến, kính viễn vọng không gian, tên lửa, tàu không gian...

Đồng hành cùng trẻ trong những khám phá thú vị, cha cũng có thể gợi thêm nhiều say mê cho con bằng những câu hỏi, kích thức sự háo hức tìm hiểu của trẻ. Trong những ngày cách ly tại nhà, cùng với cuốn Bách khoa thư, cha mẹ có thể cùng trẻ đi khám phá muôn nơi, học thêm nhiều điều mới mẻ, khiến cho mỗi ngày thêm nhiều hứng khởi và yêu thương.

Phong Linh

Bạn có thể quan tâm