Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách Hóa Xanh nói gì về phát hiện sai phạm ở cửa hàng mới khai trương?

Ngày 16/9, Bách Hóa Xanh sẽ làm việc với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai về các phát hiện sai phạm liên quan đến vận hành và giấy tờ.

Liên quan đến các phát hiện sai phạm trong khâu vận hành và việc không thể xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng nhận của cửa hàng Bách Hóa Xanh tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, ông Đặng Thanh Phong - Trưởng phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, đơn vị chủ quản chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh đã có một số phản hồi.

Ông Phong khẳng định doanh nghiệp luôn đảm bảo tuân thủ quy định của các cơ quan Nhà nước.

"Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận theo quy định, được lưu tại các bộ phận chuyên trách khác nhau ở tổng công ty. Không thể đòi hỏi bất cứ khi nào có đoàn đến kiểm tra, chúng tôi đều có thể xuất trình tất cả ngay tức khắc", vị này nhận định. 

Tuy nhiên, về vấn đề các thùng hàng được đặt trực tiếp trên nền nhà hay chưa tách biệt các loại hàng hóa, đại diện Bách Hóa Xanh thừa nhận sai sót trong khâu quản lý.

"Do mới khai trương nên lượng hàng về nhiều, lại đúng thời điểm đông khách và thiếu người nên chúng tôi chưa sắp xếp kịp. Tuy nhiên, các thùng hàng tươi sống và hóa mỹ phẩm đều được đựng trong thùng hàng, bọc 2 lớp nên dù cạnh nhau cũng không ảnh hưởng lớn đến chất lượng", ông Phong cho biết. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Minh Hân, Phó chi cục trưởng Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Đồng Nai, trưởng đoàn kiểm tra cửa hàng hôm 10/9 cho biết hiện chưa có kết luận chính thức.

"Chúng tôi đã mời đơn vị đến làm việc và bổ sung đầy đủ hồ sơ vào ngày 16/9", ông Hân cho biết. 

sai pham tai Bach Hoa Xanh Dong Nai anh 1
Ông Lê Minh Hân cùng đoàn kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh hôm 10/9. Ảnh: V. Tuấn

Trước đó, theo nguồn tin của Báo Đồng Nai, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng chưa xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận cơ sở đạt ISO, HACCP và giấy xác nhận kiến thức về ATTP của 10/18 nhân viên. 

Đồng thời, kiểm tra ngẫu nhiên 20 sản phẩm tại cửa hàng, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở chưa xuất trình được các hồ sơ quản lý chất lượng, hồ sơ công bố phù hợp quy định ATTP. Mặt hàng thịt gà, thịt bò đang kinh doanh không có giấy kiểm dịch.

Ngoài ra, nhiều thùng hàng được đặt trực tiếp dưới nền nhà hoặc kê sát tường, thùng hàng chất tẩy rửa chưa tách biệt với hàng hoá thực phẩm, không có thiết bị kiểm soát nhiệt độ chuyên dụng tại các tủ bảo quản thực phẩm đông lạnh hay hệ thống thông gió, còn khu vực sơ chế được bố trí ngay trong khu vực chứa thực phẩm khác.

Đây là cửa hàng thứ 54 của chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh tại tỉnh Đồng Nai, vừa khai trương ngày 6/9. Tính đến ngày 12/9, hệ thống này sở hữu 746 cửa hàng tại 17 tỉnh, thành và là chuỗi siêu thị mini xếp thứ 2 tại Việt Nam về độ phủ (sau VinMart+ với hơn 1.900 cửa hàng).

Bách Hóa Xanh mới khai trương đã bị phát hiện loạt sai phạm?

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh mới khai trương tại Đồng Nai bị kiểm tra và không thể xuất trình nhiều loại giấy chứng nhận. Doanh nghiệp đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Cán bộ quản lý cấp cao tại Thế giới Di động sắp được thưởng tiền tỷ

Thế giới Di động sắp phát hành 50.000 cổ phiếu với giá 85.100 đồng (giá thị trường hiện khoảng 114.000 đồng/cổ phiếu) cho các cán bộ quản lý cấp cao.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm