Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách hóa Xanh khẳng định vị thế nhờ số lượng luôn đi cùng chất lượng

Sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh đã khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng mới mở gần đây đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày.

Bách hóa Xanh đã đạt cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4, một con số không nhỏ cho chuỗi siêu thị còn rất trẻ trên thị trường. Với số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị rộng 150 - 200 m2 đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày.

Bach hoa Xanh anh 1
Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4, Bách hóa Xanh bắt đầu có cửa hàng đạt doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1.000 lượt khách/ngày và một cửa hàng đạt doanh thu 4 tỷ chỉ sau 20 ngày từ khi khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách.

Việc liên tục lập những kỷ lục về doanh thu và lượt khách trong chuỗi Bách hóa Xanh từ trước đến nay cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Kết quả này một phần là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống vốn là ưu điểm của chợ truyền thống.

Hiện tại, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4 năm nay.

Bach hoa Xanh anh 2
Mặt hàng rau củ quả đa dạng là một lợi thế lớn của Bách hóa Xanh.

Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng và đánh bắt, nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt, với mặt hàng thịt cá, cách thức mua hàng tại nguồn đã giúp số lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao như táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ hơn so với thị trường. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại, nguồn cung không đủ bán.

500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ USD, cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, những thay đổi về chất lượng khi đạt tới con số 500 cho thấy vị thế đang tăng của chuỗi thương hiệu này.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm