Bách hóa Xanh đã đạt cột mốc 500 siêu thị vào ngày 23/4, một con số không nhỏ cho chuỗi siêu thị còn rất trẻ trên thị trường. Với số lượng khách ghé thăm trong tháng 4 là 7,6 triệu lượt, trung bình mỗi siêu thị rộng 150 - 200 m2 đón tới hơn 500 lượt khách mỗi ngày.
![]() |
Doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đang không ngừng tăng lên. |
Lần đầu tiên kể từ tháng 4, Bách hóa Xanh bắt đầu có cửa hàng đạt doanh thu lên tới 4 tỷ/tháng với 1.000 lượt khách/ngày và một cửa hàng đạt doanh thu 4 tỷ chỉ sau 20 ngày từ khi khai trương, mỗi ngày trung bình đón 1.200 lượt khách.
Việc liên tục lập những kỷ lục về doanh thu và lượt khách trong chuỗi Bách hóa Xanh từ trước đến nay cho thấy chuỗi siêu thị nhỏ này đã chinh phục được những bà nội trợ khó tính, thay đổi thói quen đi chợ truyền thống của họ. Kết quả này một phần là do hệ thống liên tục đẩy mạnh nhóm hàng hóa tươi sống vốn là ưu điểm của chợ truyền thống.
Hiện tại, cơ cấu của nhóm hàng này tại Bách hóa Xanh đã chiếm tới 50% tổng doanh thu, với số lượng lên tới 6.900 tấn/tháng vào tháng 4 năm nay.
![]() |
Mặt hàng rau củ quả đa dạng là một lợi thế lớn của Bách hóa Xanh. |
Bách hóa Xanh đẩy mạnh tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng và đánh bắt, nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá. Đặc biệt, với mặt hàng thịt cá, cách thức mua hàng tại nguồn đã giúp số lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Nói về điểm cạnh tranh của Bách hóa Xanh, không thể không nhắc đến nhóm hàng trái cây nhập khẩu với độ đa dạng cao như táo, lê, cam, quýt, nho, me… có giá rẻ hơn so với thị trường. Riêng tăng trưởng của nhóm này đã lên tới 300% trong tháng 4 và chưa có dấu hiệu dừng lại, nguồn cung không đủ bán.
500 siêu thị Bách hóa Xanh có thể không phải là một con số lớn với toàn bộ thị trường có quy mô tới 60-70 tỷ USD, cũng chưa phải là một con số lớn với năng lực mở rộng chuỗi của Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, những thay đổi về chất lượng khi đạt tới con số 500 cho thấy vị thế đang tăng của chuỗi thương hiệu này.
Chiến lược của Bách Hóa Xanh khi mở rộng quy mô về Đông, Tây Nam Bộ
Với thế mạnh là mô hình “thịt tươi, cá lội”, Bách Hóa Xanh khiến nhiều người thắc mắc về chiến lược của đơn vị này khi mở rộng quy mô về các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ.
3 điều giúp bạn trở thành người mua hàng thông minh
Với sự tìm hiểu kỹ lưỡng, việc mua hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn.
Tập đoàn Mỹ cam kết đầu tư thêm nhiều tỷ USD vào điện gió tại Việt Nam
Chiều 12/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Nate Franklin, Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy (PE) của Hoa Kỳ.