Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ tại Hà Lan chẩn đoán Văn Hậu phải nghỉ 2-3 tuần

Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần và kịp bình phục hoàn toàn khi tuyển Việt Nam hội quân đá Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 cuối tháng 3.

Văn Hậu dính chấn thương đầu gối sau hơn 15 phút thi đấu trong chiến thắng 9-1 của đội dự bị Heerenveen trước Jong Wilem II rạng sáng 3/3. Anh gắng gượng đá thêm ít phút trước khi không thể tiếp tục và buộc phải rời sân. Trên đường rời sân, anh bước tập tễnh và phải có 2 người dìu ra ngoài.

Van Hau anh 1

Văn Hậu chấn thương không quá nghiêm trọng và sẽ sớm trở lại. Mùa này, anh chưa được chơi cho đội một tại giải vô địch quốc gia nhưng vẫn thể hiện tốt ở đội dự bị. Với tuyển Việt Nam, Hậu là cái tên quan trọng và càng quan trọng hơn trong bối cảnh hàng thủ của thầy Park gặp khủng hoảng.

Sau khi xem xét kĩ chấn thương của Văn Hậu, các bác sĩ tại Heerenveen kết luận Hậu chỉ phải nghỉ thi đấu từ 2 tới 3 tuần. Nếu phục hồi đúng tiến độ, anh sẽ kịp tái xuất khi tuyển Việt Nam hội quân đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Chấn thương không quá nghiêm trọng của Văn Hậu chắc chắn là tin vui cho HLV Park Hang-seo. Trước đó, tuyển Việt Nam đã nhận hàng loạt tin dữ. Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều không thể thi đấu vì các chấn thương dài hạn. Nguyễn Trọng Hoàng bị treo giò còn Đặng Văn Lâm bị đày lên ghế dự bị ở Muangthong.

Ông Park không còn nhiều cái tên đẳng cấp ở hàng phòng ngự. Bởi vậy, ông rất cần những người như Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng khỏe mạnh và có phong độ cao.

Tại Heerenveen, Văn Hậu mới chơi đúng 4 phút ở đội một. Tuy nhiên, anh đã liên tục ra sân tại đội dự bị. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng thể hiện tốt trong những trở về tập trung đội tuyển quốc gia.

Tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò Park Hang-seo có 11 điểm, nhiều hơn vị trí kế tiếp của Malaysia 2 điểm. Nếu đánh bại đối thủ này, tuyển Việt Nam có lợi thế cực lớn để lần đầu tiên đặt chân tới vòng loại cuối World Cup.

Văn Hậu và đồng đội sẽ hội quân hôm 21/3 tại miền Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đá giao hữu với Kyrgyzstan hôm 26/3 trước khi di chuyển sang Malaysia gặp chủ nhà ngày 31/3.

Van Hau anh 2

Hàng thủ tuyển Việt Nam khủng hoảng nặng nhất thời ông Park

Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương, Trọng Hoàng bị treo giò còn Văn Lâm, Văn Hậu liên tiếp dự bị, ông Park đang đối diện cuộc khủng hoảng chưa từng có tại hàng thủ tuyển Việt Nam.

Văn Hậu cùng Jong Heerenveen thắng 9-1 trước Jong Willem II

Đoàn Văn Hậu tiếp tục được HLV Pander trao cơ hội đá chính ở đội trẻ Heerenveen và cùng đồng đội có chiến thắng hủy diệt 9-1 trước Jong Willem II để củng cố vị trí số 1 trên BXH.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm