Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu cùng Jong Heerenveen thắng 9-1 trước Jong Willem II

Đoàn Văn Hậu tiếp tục được HLV Pander trao cơ hội đá chính ở đội trẻ Heerenveen và cùng đồng đội có chiến thắng hủy diệt 9-1 trước Jong Willem II để củng cố vị trí số 1 trên BXH.

Rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội), Jong Heerenveen có trận đấu trên sân nhà gặp Jong Willem II, đối thủ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Beloften Eredivisie (giải dành cho các đội trẻ tại Hà Lan).

HLV Ronnie Pander có lần thứ 5 liên tiếp điền tên Đoàn Văn Hậu ở đội hình xuất phát. Tuyển thủ Việt Nam được trở lại vị trí hậu vệ trái sở trường, đồng thời mang trên mình chiếc áo số 5 quen thuộc như khi chơi cho CLB Hà Nội hay tuyển quốc gia Việt Nam.

Van Hau chan thuong anh 1

Văn Hậu có trận thứ 5 liên tiếp đá chính tại đội trẻ Heerenveen. Ảnh: SCH.

Jong Heerenveen với lợi thế sân nhà, nhập cuộc chủ động và tạo ra thế trận lấn lướt. Đội chủ nhà sớm có bàn mở tỷ số ở phút 11. Từ quả phạt góc của Arjen Van Der Heide, Rein Smit đón bóng chính xác để khai thông thế bế tắc.

Sau đó ít phút, Jong Willem II tạo ra được một tình huống phản công nguy hiểm. Từ cú tạt bóng vào vùng cấm của một cầu thủ đối phương, Văn Hậu thực hiện pha phá bóng ngay trước khung thành, nhưng không may gặp chấn thương.

Anh va chạm với một cầu thủ của Jong Willem II rồi ngã xuống và phải nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Sau khi rời sân ít phút để chữa vết thương, Văn Hậu đã được HLV Pander rút ra sân nghỉ ngơi.

Thiếu vắng Văn Hậu trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng hàng thủ của Jong Heerenveen vẫn hoạt động khá hiệu quả trước đội bóng yếu hơn. Trên hàng công, các chân sút của Jong Heerenveen tiếp tục khiến đối thủ ôm hận.

Các bàn thắng liên tiếp đến với đội chủ nhà trong nửa cuối hiệp một. Joshua Adney có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 24, trong khi Smit ghi thêm 2 bàn thắng để có được cú hat-trick chỉ trong 45 phút đầu tiên.

Van Hau chan thuong anh 2
Văn Hậu gặp chấn thương và rời sân sớm trong trận đấu rạng sáng 3/3. Ảnh: SCH.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn thuộc quyền kiểm soát của Jong Heerenveen. Đội chủ nhà có thêm 2 bàn thắng nhờ pha lập công của Smit và Heide ở các phút 57 và 59. Sau khi nhận 6 bàn thua, đội khách càng rơi vào thế khó khi chỉ còn 10 người trên sân từ phút 61, sau khi một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tận dụng lợi thế hơn người, Jong Heerenveen tiếp tục bắn phá khung thành của đối thủ. Các học trò của HLV Pander kịp có thêm 3 bàn thắng nữa, xen kẽ đó là pha lập công danh dự của Tilburgs cho đội khách.

Sau 90 phút, Jong Heerenveen có chiến thắng hủy diệt 9-1 trước Willem II, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 trận toàn thắng.

Văn Hậu mở bóng dẫn đến tình huống hưởng phạt đền của Jong Heerenveen Trong trận Jong Heerenveen thắng Jong Zwolle 3-2 hôm 24/2, Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái và để lại dấu ấn với pha mở bóng ra cánh chính xác cho đồng đội.

Văn Hậu không được vào sân dù hàng thủ Heerenveen chơi tệ

Sven Botman mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua buộc Heerenveen phải căng sức đến phút cuối mới có thể giành thắng lợi 3-2 trước chủ nhà Twente ở vòng 25 giải VĐQG Hà Lan rạng sáng 1/3.

Hàng thủ tuyển Việt Nam khủng hoảng nặng nhất thời ông Park

Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương, Trọng Hoàng bị treo giò còn Văn Lâm, Văn Hậu liên tiếp dự bị, ông Park đang đối diện cuộc khủng hoảng chưa từng có tại hàng thủ tuyển Việt Nam.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm