Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Nhà Trắng công bố tình trạng phổi và triệu chứng của ông Biden

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết các triệu chứng mắc Covid-19 của Tổng thống Joe Biden như đau họng, chảy nước mũi, ho và đau nhức cơ thể tiếp tục giảm nhẹ và “ít gây khó chịu hơn”.

Phổi của Tổng thống Biden vẫn sạch và nồng độ oxy trong máu của ông “tiếp tục ở mức tuyệt vời khi hít thở không khí trong phòng”, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor công bố.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng Paxlovid (thuốc kháng virus do Pfizer phát triển) theo kế hoạch”, ông nói thêm. Đồng thời, vị bác sĩ cũng cho biết Tổng thống Biden không bị hụt hơi.

Bác sĩ O’Connor cho rằng ông Biden rất có thể đã mắc biến thể BA.5 của chủng Omicron, theo Reuters.

“Biến thể BA.5 đặc biệt dễ lây lan và ông ấy sẽ tiếp tục được cách ly”, bác sĩ O’Connor nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi ông ấy chặt chẽ trong suốt phác đồ điều trị này”.

Tong thong Biden nhiem Covid-19 anh 1

Tổng thống Joe Biden trong một cuộc họp trực tuyến hôm 22/7. Ảnh: AP.

Hôm 21/7, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Khi đó, Nhà Trắng cho biết ông có các triệu chứng nhẹ. Các bác sĩ chẩn đoán ông mắc biến thể BA.5 của chủng Omicron - biến thể phụ rất dễ lây lan và đang gây nên một làn sóng các ca bệnh mới ở Mỹ.

Hôm 21/7, Nhà Trắng phát một đoạn video, trong đó tổng thống trấn an người dân rằng ông vẫn ổn. Sau đó một ngày, ông đã tham gia vào các cuộc họp trực tuyến với các nhân viên Nhà Trắng.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đang ở nhà riêng ở Wilmington, Delaware. Theo ông Michael LaRosa, phát ngôn viên của bà Jill Biden, đệ nhất phu nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào sáng 23/7.

Nhà Trắng chưa cho biết ông Biden đã nhiễm virus ở đâu. Trước khi nhiễm bệnh, ông Biden đã có chuyến công du đến Trung Đông và tổ chức các sự kiện công khai trước chuyến đi.

Trong các sự kiện trên, Tổng thống Biden đã tiếp xúc gần với nhiều người.

Ông Biden đăng video cập nhật về bệnh Covid-19 từ ban công Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 21/7 đã đăng một video cho biết ông “ổn” và chỉ gặp các triệu chứng nhẹ sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19.

Thông điệp của Nhà Trắng khi ông Biden mắc Covid-19

Khi tổng thống Mỹ dương tính với virus corona, Nhà Trắng đã sẵn sàng kế hoạch truyền thông. Họ định biến dịp ông Biden mắc Covid-19 thành khoảnh khắc cả nước có thể học hỏi.

Bác sĩ Nhà Trắng cập nhật về triệu chứng Covid-19 của ông Biden

Các triệu chứng Covid-19 của Tổng thống Joe Biden "đã cải thiện" và những chỉ số quan trọng của ông bao gồm huyết áp vẫn bình thường, bác sĩ Nhà Trắng cho biết hôm 22/7.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm