Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ mất gần 2 tiếng nối dây chằng cho tiền đạo HAGL

Chiều 19/7, các bác sĩ bệnh viện TP HCM đã tiến hành phẫu thuật nối dây chằng chéo trước cho tiền đạo Tạ Thái Học của HAGL.

Theo thông tin từ Giám đốc điều hành CLB HAGL - ông Huỳnh Mau, các bác sĩ tại bệnh viện TP HCM mất 1 giờ 38 phút để phẫu thuật điều trị chấn thương cho tiền đạo Tạ Thái Học của HAGL. 

Chỉ sau ca phẫu thuật vài giờ, tối 19/7, Tạ Thái Học đã tỉnh và có thể trò chuyện và ăn nhẹ. 

"Tạ Thái Học hồi phục nhanh như vậy nhờ cơ địa trời phú và ý chí phi thường của em. Mong rằng Học có thể sớm trở lại tập luyện cùng toàn đội", ông Huỳnh Mau chia sẻ. 

Về chi phí chữa trị cho Tạ Thái Học, CLB HAGL sẽ làm việc với VPF để làm thủ tục thanh toán bảo hiểm. Trước đó, ngay từ đầu mùa giải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành mua bảo hiểm cho tất cả các cầu thủ tham dự sân chơi V.League. 

Cuối tuần này, 16h30 ngày 24/7, HAGL sẽ làm khách trên sân của Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 17 V.League 2016. 

HAGL tổn thất lớn sau chiến thắng trước Hà Nội T&T

Tiền đạo Tạ Thái Học - người đá chính 10 trận từ đầu giải cho HAGL phải nghỉ thi đấu 6 tháng do chấn thương đứt dây chằng chéo trước ở trận gặp Hà Nội T&T chiều 16/7.

Tien dao HAGL dut day chang anh 1
Tạ Thái Học nằm tại phòng hồi sức sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng. Ảnh: Huỳnh Mau. 

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, chấn thương đứt dây chằng chéo trước của Tạ Thái Học cần nghỉ khoảng 6 tháng mới có thể trở lại sân cỏ. Như vậy, tiền đạo người Ninh Thuận sớm phải chia tay V.League 2016. 

Lúc này, hàng công của HAGL chỉ còn sự phục vụ của Văn Toàn và ngoại binh Junior - người chưa ghi được bàn thắng nào cho HAGL. Bên cạnh đó, 2 tiền đạo trẻ Nguyễn Lam, Đinh Thanh Bình còn ít kinh nghiệm, chỉ có thể được tung vào sân từ ghế dự bị. 

Trước đó, cách đây 5 năm, Tạ Thái Học từng là nạn nhân sau một pha "đốn củi" của đồng nghiệp Nguyễn Thanh Hùng. Đó là vào buổi chiều ngày 2/8/2011, trận đấu HAGL vs Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng 23 V.League 2011, Thanh Hùng có pha vào bóng như "tiều phu dốn củi" khiến ổng quyển của Tạ Thái Học gãy làm đôi. Khán giả và nhiều cầu thủ trên sân đã ôm mặt khóc khi chứng kiến cảnh tượng ghê rợn ấy.

Sau hơn 3 năm điều trị, Tạ Thái Học vừa đánh dấu sự trở lại bằng 10 trận thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2016 thì anh tiếp tục gặp phải chấn thương. Để cầu thủ của mình yên tâm điều trị, đại diện HAGL khẳng định nếu không thể tiếp tục thi đấu, đội bóng phố núi sẽ cử Tạ Thái Học theo học lớp Huấn luyện viên để sau này về làm công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. 

Tạ Thái Học sinh năm 1988 tại Ninh Thuận và gia nhập đội bóng phố núi từ mùa giải 2007. Anh là một trong những trụ cột của HAGL ở mùa giải 2016 với 10 trận được ra sân kể từ đầu mùa giải.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm