Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL tổn thất lớn sau chiến thắng trước Hà Nội T&T

Tiền đạo Tạ Thái Học - người đá chính 10 trận từ đầu giải cho HAGL phải nghỉ thi đấu 6 tháng do chấn thương đứt dây chằng chéo trước ở trận gặp Hà Nội T&T chiều 16/7.

Tạ Thái Học sinh năm 1988 tại Ninh Thuận và gia nhập đội bóng phố núi từ mùa giải 2007. Anh là một trong những trụ cột của HAGL ở mùa giải 2016 với 10 trận được ra sân kể từ đầu mùa giải.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Hà Nội T&T Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T trong trận đấu thuộc vòng 16 V. League.

Sau trận thắng 1-0 trước Hà Nội T&T chiều 16/7, HAGL phải nhận tổn thất khá lớn về nhân sự. Tiền đạo Tạ Thái Học của đội bóng phố núi bị đứt dây chằng chéo trước sau một tình huống tranh chấp bóng. 

Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Huỳnh Mau cho biết đội bóng chưa hết mừng thì đã phải đối diện với những lo lắng hiện hữu.

"Trận HAGL thắng Long An ở vòng 10 thì tiền đạo Osmar gãy chân, sớm phải nói lời chia tay giải đấu. Mãi tới vòng 16 vừa rồi, HAGL mới lại được hưởng niềm vui chiến thắng trước Hà Nội T&T thì tiền đạo Tạ Thái Học bị đứt dây chằng chéo trước. Dù sao chiến thắng ấy cũng rất quý giá và bất cứ chiến công nào cũng phải có sự mất mát và đánh đổi", ông Huỳnh Mau tâm sự.

Giám đốc điều hành CLB HAGL cũng gửi lời động viên tới Thái Học: "Em cứ tự tin điều trị tốt. Người hâm mộ và đồng đội luôn ở bên em". 

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, chấn thương đứt dây chằng chéo trước của Tạ Thái Học cần khoảng 6 tháng để phục hồi. 

Lúc này, hàng công của HAGL chỉ còn sự phục vụ của Văn Toàn và ngoại binh Junior - người chưa ghi được bàn thắng nào cho HAGL. Bên cạnh đó, 2 tiền đạo trẻ Nguyễn Lam, Đinh Thanh Bình còn ít kinh nghiệm, chỉ có thể được tung vào sân từ ghế dự bị. 

Văn Toàn 'tịt ngòi' suốt 14 trận, HAGL lâm nguy

Tiền đạo được kỳ vọng nhất của đội bóng phố núi đã trải qua 1.200 phút chưa ghi bàn tại V.League 2016. Trong khi đó, HAGL đã rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng xếp hạng.

Trước đó, cách đây 5 năm, Tạ Thái Học từng là nạn nhân sau một pha "đốn củi" của đồng nghiệp Nguyễn Thanh Hùng. Đó là vào buổi chiều ngày 2/8/2011, trận đấu HAGL vs Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng 23 V.League 2011, Thanh Hùng có pha vào bóng như "tiều phu dốn củi" khiến ổng quyển của Tạ Thái Học gãy làm đôi. Khán giả và nhiều cầu thủ trên sân đã ôm mặt khóc khi chứng kiến cảnh tượng ghê rợn ấy.

Sau hơn 3 năm điều trị, Tạ Thái Học vừa đánh dấu sự trở lại bằng 10 trận thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2016 thì anh tiếp tục gặp phải chấn thương. Để cầu thủ của mình yên tâm điều trị, đại diện HAGL khẳng định nếu không thể tiếp tục thi đấu, đội bóng phố núi sẽ cử Tạ Thái Học theo học lớp Huấn luyện viên để sau này về làm công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. 

Ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL trần tình sau trận thắng Hà Nội T&T. 

"Khi VTV truyền hình trực tiếp các trận đấu của HAGL thì người ta hỏi tại sao cứ trực tiếp HAGL mãi. Còn khi không chiếu trên TV thì người ta lại đặt câu hỏi nghi vấn có tiêu cực.

Khi chúng tôi đá thua thì bảo đội hình còn trẻ, chỉ xứng đá giải trẻ chưa xứng tầm chơi V.League. Còn khi HAGL thắng, lại nói các đội đàn anh nhường điểm để trụ hạng. Nhưng dù sao HAGL đã có chiến thắng và có điểm để tặng người hâm mộ. Bất cứ chiến công nào cũng phải có sự mất mát và đánh đổi".

Tiền đạo HAGL bị gãy chân Sau pha đi bóng và dứt điểm không thành công, tiền đạo Osmar của Hoàng Anh Gia Lai đã phải rời sân do gặp phải chấn thương khá nặng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm