Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạc Liêu: Đặc sản khô trâu sốt giá vì thiếu trâu

Khô trâu Bạc Liêu có giá trên 700.000 đồng/kg cao hơn năm trước đến 200.000 đồng/kg. Nguyên nhân sốt giá là... thiếu trâu.

Khô trâu Bạc Liêu nổi tiếng thơm ngon và là món quà khá xa xỉ trong dịp tết tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Năm nay, các cơ sở chế biến khô trâu tại Bạc Liêu hoạt động ít rầm rộ do trâu ngày càng hiếm.

Để có được khô trâu ngon, nguyên liệu chính là thịt trâu tươi.

Chủ cơ sở Hai Ngẫu, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu 3 cho biết: “Trâu tại ĐBSCL ngày càng hiếm do quá trình cơ giới hóa nông nghiệp. Trâu nước ngoài (ý nói Campuchia) làm khô không được ngon, nên tôi thu hẹp sản xuất”.

Một cơ sở chế biến khô trâu tại huyện Hòa Bình cho biết, năm nay giá khô trâu tăng rất cao. Hiện tại có mức giá 750.000 đồng/kg nhưng phải đặt trước. Dù vậy cơ sở vẫn không lãi nhiều do nguyên liệu đầu vào khan hiếm.

Bạc Liêu là địa phương làm khô trâu nổi tiếng ĐBSCL. Sản phẩm này được tiêu thụ rộng khắp cả nước nhờ vào cách chế biến mang tính “gia truyền”. Tuy nhiên, năm nay mặt hàng này khan hiếm vì trâu tại ĐBSCL ngày càng ít đi.

Đặc sản Tết Campuchia đắt hàng từ cái bánh bò tới con cá khô

Có giá cao gấp 2-3 lần sản phẩm Việt cùng loại nhưng những món ăn có xuất xứ Campuchia vẫn được nhiều người TP HCM săn đón.


http://laodong.com.vn/kinh-te/bac-lieu-dac-san-kho-trau-sot-gia-vi-thieutrau-513523.bld

Theo Nhật Hồ/Lao Động

Bạn có thể quan tâm