Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ mưa to chiều tối, cảnh báo lốc xoáy ven biển

Dự báo thời tiết hôm nay (25/5), khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to vào chiều tối. Riêng vùng ven biển Đông Bắc Bộ có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (24/5), khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Thoi tiet 25/5 anh 1

Khu vực Bắc Bộ có mưa to vào chiều tối nay. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Dự báo thời tiết hôm nay (25/5), mưa tiếp tục kéo dài ở những khu vực trên. Các khu vực Nam Trung Bộ, Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Thời tiết trên biển, ở vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2 m.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Dự báo thời tiết ngày 25/5 các vùng trên cả nước

Thời tiết Hà Nội

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; từ chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng vùng ven biển có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và giông và nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng vùng ven biển có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng vùng ven biển có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết TP.HCM: Có mây, ngày không mưa, nhiệt độ cao nhất 35 độ.

Thoi tiet 25/5 anh 2
Người dân TP.HCM chật vật sau cơn mưa lớn nhất từ đầu năm Mưa lớn khiến đường phố bị ngập, nước tràn cả vào nhà, sinh hoạt của nhiều người dân TP.HCM bị đảo lộn.

Mưa to từ Bắc vào Nam, ngày oi nóng

Dự báo thời tiết hôm nay (24/5), mưa to cục bộ xuất hiện trên cả nước. Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến từ 30-33 độ; Nam Bộ nóng nhất khi có nơi trên 35 độ.

Mưa rất to ở Trung Trung Bộ, nguy cơ lũ quét và sạt lở

Dự báo thời tiết hôm nay (23/5/2024), khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Mưa liên tục tại TP.HCM vào cuối tháng 5

Cơ quan khí tượng dự báo, trong những ngày cuối tháng 5, khu vực TP.HCM có mưa rải rác nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-25-5-2024-bac-bo-mua-to-chieu-toi-canh-bao-loc-xoay-ven-bien-2284258.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm