Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa rất to ở Trung Trung Bộ, nguy cơ lũ quét và sạt lở

Dự báo thời tiết hôm nay (23/5/2024), khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (22/5), ở khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Thoi tiet 23/5 anh 1

Sau mưa lớn, lũ cát tràn tới cửa nhà hàng ở Bình Thuận vào ngày 21/5. Ảnh: Mai Phong.

Lượng mưa tính từ 7h đến 20h ngày 22/5 có nơi trên 70 mm như: Đò Điệm (Hà Tĩnh) 136,6 mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 116,6 mm, Khánh Bình (Khánh Hòa) 90,6 mm, Đắk RMoan (Đắk Nông) 71 mm, Rô Men - Đam Rông (Lâm Đồng) 75,8 mm...

Dự báo thời tiết hôm nay (23/5), vào chiều và tối, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Cũng trong chiều tối và tối nay, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Về thời tiết trên biển, ở vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Nam của khu vực Nam Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2 m.

Dự báo thời tiết ngày 23/5 các vùng trên cả nước

Thời tiết Hà Nội

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Thời tiết TP.HCM: Có mây, ngày có mưa rào và giông, nhiệt độ cao nhất 34 độ.

Thoi tiet 23/5 anh 2

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; riêng Lai Châu-Điện Biên 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác; phía Nam vào buổi chiều có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng vùng ven biển có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, chiều có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; riêng vùng ven biển có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Người dân TP.HCM chật vật sau cơn mưa lớn nhất từ đầu năm Mưa lớn khiến đường phố bị ngập, nước tràn cả vào nhà, sinh hoạt của nhiều người dân TP.HCM bị đảo lộn.

Cầu Vĩnh Tuy 2 cứ mưa lớn là ngập: Chủ đầu tư báo cáo gì?

Ngày 21/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội báo cáo nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) bị ngập sau mưa lớn.

TP.HCM đón mưa to chiều nay

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ hôm nay 21/5, tiếp tục có mưa rào, dông vài nơi, nhiệt độ dao động trong khoảng 31 độ C - 35 độ C.

Hầm chui ngã tư Vũng Tàu ngập nặng, nhiều ô tô chết máy

Mưa lớn khiến nước dồn về khu vực hầm chui ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa, Đồng Nai), gây ngập sâu gần 1 m, kéo dài khoảng 100 m tại vị trí giữa hầm.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-23-5-2024-trung-trung-bo-mua-rat-to-2283464.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm