Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ hửng nắng

Trong ngày đầu tuần (ngày 12/1), các tỉnh Bắc Bộ trời không mưa, trời hửng nắng. Tuy nhiên rét đậm, rét hại vẫn duy trì, nền nhiệt thấp nhất 9-12 độ C, vùng núi có nơi dưới 8 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh Bắc Bộ trong ngày đầu tuần (12/1) mưa sẽ chấm dứt. Trưa và chiều giảm mây trời nắng. Tuy nhiên, rét đậm, rét hại vẫn duy trì trong cả tuần tới tại Bắc Bộ.

Nhiệt độ thấp nhất hôm nay tại Bắc Bộ là 9-12 độ C, vùng núi có nơi dưới 8 độ C. Đặc biệt, vùng núi cao sẽ xảy ra băng giá.

Tuyết đã rơi tại Sa Pa trong đợt không khí lạnh lần này.Ảnh: Hoàng Hà

Dự kiến, nắng sẽ duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ trong 3 ngày đầu tuần. Từ ngày 15/1, trời nhiều mây không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C. Vùng núi tuần tới nhiều nơi nhiệt độ vẫn dưới 10 độ C.

Vẫn theo dự báo của Trung tâm này, đến cuối tuần (ngày 17/1) nhiệt độ sẽ nhích dần lên 2-4 độ C, thấp nhất tăng lên 16 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ, đầu tuần vẫn tiếp tục có mưa và rét, trung bình 14-18 độ C. Riêng Nam Bộ, đầu tuần trời không mưa, hửng nắng, nhiệt độ trung bình 24-30 độ C.

Ngoài ra, trên khu vực Nam Biển Đông (gồm cả quần đảo Trường Sa) hiện hình thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực này có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7, sóng biển cao 2-4 m.

Toàn cảnh tuyết phủ trắng Sa Pa nhìn từ flycam

Sáng sớm 10/1, người đi đường tại các khu vực Thác Bạc, Trạm Tôn và đèo Ô Quý Hồ (Lào Cai) có thể ngắm rõ từng lớp băng tuyết phủ dầy trên mái nhà và triền núi.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm