Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nay tuyết có thể tiếp tục rơi tại Sa Pa

Từ đêm 10/1, mưa sẽ giảm trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Tuy nhiên, rét đậm rét hại vẫn tiếp tục kéo dài cho đến hết ngày mai 11/1. Khả năng trong đêm, tuyết vẫn rơi ở Sa Pa.

Toàn cảnh tuyết phủ trắng Sa Pa nhìn từ flycam

Sáng sớm 10/1, người đi đường tại các khu vực Thác Bạc, Trạm Tôn và đèo Ô Quý Hồ (Lào Cai) có thể ngắm rõ từng lớp băng tuyết phủ dầy trên mái nhà và triền núi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày 10/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ đêm qua và ngày hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ không có sự chênh lệch lớn, trung bình 10-12 độ C. Một số khu vực như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai... 5-10 độ C.

Đặc biệt, tại vùng núi cao nhiệt độ xuống rất thấp như Sa Pa 0-2 độ C, Mẫu Sơn 3-4 độ C, Tam Đảo 5 độ C. Lúc 22h tối 9/1, tuyết đã rơi tại khu vực Trạm Tôn, Ô Quý Hồ, Thác Bạc, Bản Xèo.

Vẫn theo dự báo của Trung tâm này, trong đêm nay 10/1, tuyết có thể sẽ tiếp tục rơi tại đây.

Tuyết đã rơi, khiến khung cảnh Sa Pa nhìn như các nước châu Âu - ảnh: Hoàng Hà
Tuyết đã rơi, khiến khung cảnh Sa Pa nhìn như các nước châu Âu. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ đêm 10/1, mưa sẽ giảm trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Tuy nhiên, rét đậm, rét hại trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 11/01. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Từ ngày 12/01, đợt rét đậm, rét hại có khả năng kết thúc, trời sẽ dừng mưa, nhiệt độ tăng dần lên 12-16 độ C.

Đây là đợt không khí lạnh mạnh thứ 2 của mùa đông năm nay. Trước đó, đợt không khí lạnh ngày 15-16/12/2014 đã khiến nhiệt độ của Sa Pa xuống thấp từ 0-2 độ C. Trên độ cao 2.600 m ở khu vực núi Fansipan (Lào Cai), băng giá đã xuất hiện và phủ dày đặc do nhiệt độ xuống âm 1 độ C.

10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa

Những giọt băng nhỏ như nước chảy, cây mọc giữa lớp tuyết phủ dầy đặc, ngôi nhà trắng, bước chân không nỡ giẫm nát là hình ảnh độc đáo về băng tuyết vừa bao phủ Lào Cai ngày 10/1.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm