Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ có nơi 11 độ C, rét đậm kéo dài

Chiều tối 3/12, một bộ phận không khí lạnh nữa sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ khiến nền nhiệt khu vực này tiếp tục giảm 1-2 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm 3/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ.

Nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ ngày mai tiếp tục giảm 1-2 độ C, đêm và sáng trời có mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời tiếp tục rét sâu hơn, nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi như Tam Đảo, Sa Pa... có nơi 11-13 độ C.

Vẫn theo dự báo của Trung tâm này, sang ngày 5/12 trời hửng nắng tuy nhiên rét đậm sẽ tiếp tục kéo dài.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới, do mưa kéo dài nên cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ khu vực nay thấp nhất từ 17-20 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Khu vực Nam Bộ hửng nắng, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Sụt hơn 10 độ C, miền Bắc chuyển rét kéo dài

Đêm 30/11, đợt không khí mạnh tràn về khiến các tỉnh Bắc Bộ chìm trong mưa rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-15 độ C và có xu hướng ngày càng rét hơn.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm