Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc rét 12 độ C

Do không khí lạnh tăng cường, ngày 2/12, nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm. Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 15-18 độ C, vùng núi xuống 12 độ C.

Người Hà Nội trong đợt gió lạnh nhất từ đầu mùa

Nhiệt độ xuống tới 18 độ C kèm gió mạnh khiến nhiều người thủ đô ngỡ ngàng trong buổi sáng đầu tuần. Đợt lạnh đầu mùa dự kiến kéo dài tới hết tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều 1/12 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ. Do không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Đêm 1/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ngày 2/12, các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ tiếp tục giảm, trời rét sâu, nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi 12-14 độ C. Riêng khu vực Hà Nội, gió Đông Bắc cấp 3, nhiệt độ thấp nhất 16 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, trong đất liền có gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ, có gió mạnh cấp 6, sóng biển cao 2-3 m. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6.

Đúng như dự báo của Trung tâm này trước đó về khả năng đợt rét đậm đầu tiên trên diện rộng (nhiệt độ trung bình ngày ở các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ xuống dưới 15oC) ở các tỉnh miền Bắc sẽ xảy ra vào thời kỳ đầu đến giữa tháng 12/2014.  

Đợt không khí lạnh nhất từ đầu mùa đông này sẽ tiếp tục kéo dài. Dự kiến, trong 3 ngày từ 4 đến 6/12, Bắc Bộ sẽ rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C). Từ ngày 7-11/12 khu vực vùng núi sẽ có rét đậm, có nơi rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C).

Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, riêng Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to và dông. Dự báo mưa lớn tại các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới. Các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ trung bình khu vực 17-23 độ C.

Riêng khu vực Nam Bộ, ngày mai trời nắng, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm