Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba tài xế căng băng rôn nhận sai, FastGo rút đơn kiện

Gần một tuần sau khi xảy ra vụ 3 tài xế đối tác của FastGo căng băng rôn tố hãng lừa mua Vinfast Fadil, nhóm này đã nhận sai và hãng gọi xe rút đơn kiện.

Sáng 13/11 tại Hà Nội, 3 tài xế đối tác của FastGo đã căng băng rôn tố ứng dụng gọi xe này "lừa" họ mua xe Vinfast Fadil dẫn tới nguy cơ vỡ nợ. Nhóm này di chuyển và dừng đỗ quanh tòa nhà 18 Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nơi FastGo đặt trụ sở.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, FastGo đã khẳng định 3 lái xe trên không được hưởng chính sách hỗ trợ là do chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại hủy không đón khách hoặc không đón được khách).

Đại diện FastGo cho biết sau khi nhận được đối soát doanh thu, 3 đối tác tài xế đó không đồng ý và dọa biểu tình. FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc, 3 đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối.

tai xe to fastgo lua dao anh 1
Gần một tuần sau khi xảy ra sự việc 3 tài xế đối tác của FastGo căng băng rôn tố hãng lừa mua Vinfast Fadil, nhóm này đã nhận sai và hãng gọi xe đã rút đơn kiện.

Sau sự việc, phía FastGo đã khởi kiện nhóm tài xế trên cũng như "mời một số cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra dấu hiệu phạm tội vu khống nhằm bảo vệ uy tín và sự tồn vong của ứng dụng".

Cũng theo doanh nghiệp, ngày 19/11, các tài xế có liên quan đến vụ việc nói trên trong buổi làm việc với Công ty FastGo đã xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Trong văn bản cam kết các đối tác tài xế gửi đến FastGo có đoạn viết "Xin lỗi vì việc chúng tôi làm đã ảnh hưởng đến Công ty FastGo... Xin hứa sẽ không thực hiện hành vi đó bất cứ một lần nào nữa... Nếu còn tái phạm xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật".

Ngoài ra trong buổi làm việc này các tài xế cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tạo điều kiện tham gia kinh doanh trong chương trình VinFastCar theo thoả thuận với công ty FastGo.

Trước đó, vào tháng 9, Vinfast và FastGo hợp tác để đưa ra chương trình hỗ trợ tài xế đối tác của FastGo mua xe Vinfast Fadil. Đại diện hãng gọi xe khi đó chia sẻ hãng sẽ đóng vai trò trung gian, đứng giữa để môi giới tài xế chạy taxi dịch vụ với VinFast, thông qua hai cách thuê và mua xe. 

Ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2018. Sau một năm hoạt động, FastGo cho biết có khoảng 70.000 đối tác lái xe, đã thực hiện gần 2 triệu chuyến đi, cung cấp các dịch vụ chính là FastCar, FastTaxi, FastBike, FastSky.

Đây là ứng dụng trong hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn NextTech, doanh nghiệp mà "Shark" Nguyễn Hòa Bình đang giữ ghế chủ tịch.

Tài xế tố FastGo lừa mua xe Fadil, hãng nói lái xe không giữ cam kết

Sáng 13/11 tại Hà Nội, nhiều tài xế đối tác của FastGo đã căng băng rôn tố ứng dụng gọi xe này "lừa" họ mua xe Vinfast Fadil dẫn tới nguy cơ vỡ nợ.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm