Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba phụ nữ Mỹ mất tích tại Mexico

Cảnh sát Mỹ hôm 11/3 cho biết ba phụ nữ Mỹ đã mất tích sau khi sang Mexico để bán quần áo hơn hai tuần trước, theo CNN.

Hình ảnh ba công dân Mỹ mất tích tại Mexico. Ảnh: CNN.

Ông Roel Bermea, Cảnh sát trưởng thành phố Peñitas, bang Texas, cho biết danh tính ba người mất tích là Marina Perez Rios, 48 tuổi, em gái Martiza Trinidad Perez Rios, 47 tuổi, và bạn là Dora Alicia Cervantes Saenz, 53 tuổi. Họ nhập cảnh vào Mexico từ hôm 24/2.

Ba người sau đó di chuyển tới một khu chợ đồ cũ tại thành phố Montemorelos, bang Nuevo León, Mexico để bán quần áo. Khu chợ này cách biên giới với Mỹ khoảng 3 giờ lái xe.

Tuy vậy, chồng của Marina đã không thể liên lạc với vợ mình. Tới hôm 27/2, ông đề nghị các điều tra viên giúp đỡ.

Giới chức Mỹ xác nhận ba người phụ nữ đã xuất cảnh tại cửa khẩu Anzalduas hôm 24/2. Ngay sau đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được thông báo về vụ việc.

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 11/3 cho biết cơ quan trên đã nắm được thông tin.

“Bộ Ngoại giao (Mỹ) không có ưu tiên nào cao hơn phúc lợi và sự an toàn của công dân Mỹ ở nước ngoài. Chúng tôi sẵn sàng có những biện pháp hỗ trợ thích hợp cho công dân Mỹ và gia đình khi cần”, người này nói.

“Khi một công dân Mỹ mất tích, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với giới chức địa phương để tiến hành tìm kiếm. Chúng tôi cũng chia sẻ thông tin với gia đình”, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm.

Thông tin về ba công dân Mỹ mất tích được đưa ra ngay sau vụ việc băng đảng ma túy Gulf Cartel “bắt cóc nhầm” và sát hại các công dân Mỹ nhập cảnh vào Mexico, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Washington. Băng đảng này sau đó đã giao nộp các nghi phạm và gửi thư xin lỗi, theo AP.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Luật bất thành văn của băng đảng Mexico: Không động vào người Mỹ

Băng đảng tội phạm Mexico vi phạm luật bất thành văn khi tấn công nhóm du khách đến từ South Carolina làm 2 người thiệt mạng, khiến chính phủ Mỹ phản ứng quyết liệt.

Vì sao băng đảng Mexico xin lỗi

Băng đảng ma túy Mexico, bị cáo buộc bắt cóc 4 người Mỹ và giết 2 người trong số đó, bất ngờ lên án bạo lực và cho biết đã giao nộp chính quyền thành viên phải chịu trách nhiệm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm