Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba nhát kiếm của Ronaldo giúp Real kết liễu Atletico

Siêu sao Ronaldo ghi 3 bàn giúp Real gần như cầm chắc tấm vé vào chung kết Champions League lần thứ ba trong bốn năm. Hat-trick giúp Ronaldo tạo thêm nhiều cột mốc lịch sử.

tran Real vs Atletico anh 1
Real Madrid ra sân trận này với đầy đủ hảo thủ. Hàng công siêu mạnh của họ được chạm trán với hàng thủ tương đối chắp vá của Atletico. Đội khách thi đấu mà không có cầu thủ nào chuyên đá hậu vệ phải. Trước trận, họ đã mất cả Juanfran, Vrsaljko và Jose Gimenez.
tran Real vs Atletico anh 2
Sóng gió nổi lên dữ dội ở phía khung thành Atletico ngay đầu trận. Phút thứ bảy, may mắn mỉm cười với cầu thủ đội khách khi pha chạm bóng của Benzema đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, Carvajal có pha đi bóng, xâm nhập vùng cấm và dứt điểm rất nguy hiểm khiến thủ thành Oblak vất vả cản phá.
tran Real vs Atletico anh 3
Cổ động viên Real cũng chỉ phải đợi thêm ít phút để ăn mừng bàn mở tỷ số. Phút thứ 10, xuất phát từ quả phạt góc, trung vệ Sergio Ramos tạt vào phía trong từ cánh phải, Savic đánh đầu giải nguy. Bóng bật ra chỗ Casemiro, cầu thủ này nửa dứt điểm, nửa chuyền, bóng đập đất nảy lên và Ronaldo tìm đúng vị trí bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.
tran Real vs Atletico anh 4
Với bàn mở tỷ số, Ronaldo đã có 101 bàn thắng tại Champions League. Đó cũng là bàn thắng thứ 50 của ngôi sao người Bồ Đào Nha kể từ vòng knock-out, thành tích hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất trong 5 trận derby thành Madrid của bốn mùa giải Champions League gần đây (bàn thắng sớm trước đó là của Sergio Ramos ở phút 15 trận chung kết mùa trước).
tran Real vs Atletico anh 5
Phút 16, khung thành Atletico lại chao đảo sau tình huống Varane bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, rất may là thủ thành Oblak đã bay người cản phá thành công.
tran Real vs Atletico anh 6
Ngay sau đó, Atletico có câu trả lời đầu tiên với pha bứt tốc thoát xuống đối đầu Navas của tiền đạo Kevin Gameiro. Phần thắng thuộc về người gác đền của đội chủ nhà.
tran Real vs Atletico anh 7
Phút 24, thêm một tình huống nguy hiểm trước khung thành Atletico. Sau nỗ lực cản phá của Oblak, bóng đến chân Modric và cú dứt điểm của cầu thủ người Croatia đã đưa bóng đi sát cột dọc.
tran Real vs Atletico anh 8
Phút 29, Benzema ngả người móc bóng điệu nghệ sau đường tạt chính xác của Ronaldo, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.
tran Real vs Atletico anh 9
Phút 40, máu chảy đầy mồm Casemiro khi anh ăn trọn cái cùi chỏ đánh kín của Godin. Sau một hồi điều trị, Casemiro có thể tiếp tục thi đấu nhưng phải ngậm khăn hệt như Lionel Messi ở trận Siêu kinh điển cách đây không lâu. Tuy nhiên, đại diện UEFA yêu cầu Casemiro chỉ được phép chơi bóng nếu máu ngừng chảy, tức là không có cảnh tung tăng chạy với cái khăn trong miệng. 
tran Real vs Atletico anh 10
Ở hiệp một, Real Madrid áp đảo toàn diện. Họ sút 11 cú (so với 1 của Atletico Madrid), cầm bóng 68%.
tran Real vs Atletico anh 11
Ngay đầu hiệp hai, Real đã có sự thay đổi người khi Carvajal chấn thương, rời sân nhường chỗ cho Nacho. Đến phút 57, Atletico có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Torres vào thay Gameiro, Gaitan thế chỗ Saul.
tran Real vs Atletico anh 12
Đến phút 73, ngay tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp hai, bàn thắng đã xuất hiện. Benzema dũng mãnh tỳ đè loại bỏ Godin rồi chuyền cho Ronaldo. Felipe Luis ngăn chặn thất bại, mở ra cánh cửa vào khung thành cho CR7. Từ khoảng cách hơn 16 mét, siêu sao 32 tuổi vung chân sút rất mạnh. Cú dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến thủ thành Oblak không có cơ hội cản phá.
tran Real vs Atletico anh 13
Oblak nhìn theo bóng trong vô vọng.
tran Real vs Atletico anh 14
CR7 tái hiện pha ăn mừng quen thuộc. 
tran Real vs Atletico anh 15
Phút 86, nỗ lực đi bóng và chuyền ngược vào trong của Vazquez đã tạo cơ hội cho Ronaldo khống chế gọn gàng và dứt điểm chính xác ở cự ly chưa đến chưa đầy 10 mét, hoàn tất cú hat-trick.
tran Real vs Atletico anh 16
Thủ môn Oblak đoán sai hướng bóng.
tran Real vs Atletico anh 17
Người hùng Ronaldo bắt tay chào tổ trọng tài. Anh được mang quả bóng về làm kỷ niệm.
tran Real vs Atletico anh 18
Ba nhát kiếm của CR7 là đòn chí mạng cho tham vọng rửa hận của Atletico.
tran Real vs Atletico anh 19
Sergio Ramos và Lucas Vazquez ăn mừng hóm hỉnh. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng 11/5.
tran Real vs Atletico anh 20
Thống kê sau trận cho thấy Real áp đảo toàn diện Atletico (sút 17 cú, 7 lần trúng đích, 3 bàn thắng, kiểm soát 62%).
tran Real vs Atletico anh 21
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Highlight 3D Real 3-0 Atletico Ba bàn thắng của Ronaldo nhấn chìm Atletico xuống vũng bùn, đồng thời giúp Real đặt một chân vào chung kết Champions League.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm