Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất

Chiều 10/12, HĐND TP.HCM công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh của HĐND, UBND và một số sở, ngành. Ông Giám đốc Sở KH-ĐT có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Trước đó, 90 đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu vào lúc 14h cùng ngày. Việc lấy phiếu tín nhiệm được tổ chức đúng theo Nghị quyết của Quốc hội với ba mức: Tín nhiệm cao, Tín nhiệm và Tín nhiệm thấp. Đại diện ban kiểm phiếu thông báo tổng số đại biểu có mặt là 90/94, số phiếu phát ra là 90.

Tuy nhiên khi các phóng viên tới để chứng kiến việc bỏ phiếu thì lực lượng bảo vệ cho biết báo chí không được theo dõi hoạt động này mà chỉ có thể trở lại lúc 15h30 - đây là thời điểm HĐND tiến hành thông qua nghị quyết các tờ trình của UBND TP và công bố kết quả bỏ phiếu.

Theo kết quả, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (73); tiếp đến là bà Trương Thị Ánh - Phó chủ tịch HĐND và Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng 70 phiếu tín nhiệm cao. Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP có số phiếu tín nhiệm cao là 68, tín nhiệm thấp 3. Ông Thái Văn Rê - Giám đốc Sở KH-ĐT TP có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 14 phiếu. 

Phát biểu sau buổi kiểm phiếu, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM - cho biết: "Đánh giá của đại biểu là nguồn động viên cổ vũ lớn, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào các chức danh sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ đã được giao". 

Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt của TP.HCM.

Bí thư Đà Nẵng chướng mắt với cảnh hôn nhau nơi công cộng

"Ở thành phố văn minh mà có những đôi nam nữ ngồi ở ghế đá đường Bạch Đằng rồi ôm hôn nhau giữa ban ngày thì chướng mắt lắm", Bí thư - Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng nói.

N.Cường

Bạn có thể quan tâm