Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch, giám đốc công an Sóc Trăng nhiều 'tín nhiệm thấp'

Lần thứ hai Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng nhận số phiếu "tín nhiệm thấp" nhiều nhất trong số các chức danh lấy phiếu.

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại HĐND tỉnh Sóc Trăng (có 55 đại biểu), đại tá Đặng Hoàng Đa, Giám đốc Công an tỉnh có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất (23 phiếu, tương đương 41,8%). Ông này nhận được 12 phiếu tín nhiệm và 17 phiếu tín nhiệm cao.

Cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai sau ông Đa là Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Trung Hiếu (21 phiếu, tương đương 38,2%). Ông Hiếu nhận được 4 phiếu tín nhiệm và 27 phiếu tín nhiệm cao.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp cả ông Đa và ông Hiếu nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp. Năm trước, ông Hiếu có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất (15 phiếu - 27%), 8 phiếu tín nhiệm và 30 phiếu tín nhiệm cao. Cạnh ông Hiếu là ông Đa có 13 phiếu tín nhiệm thấp, 17 phiếu tín nhiệm và 22 phiếu tín nhiệm cao.

Người nhận được phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất lần này tại Sóc Trăng là ông Mai Khương, Chủ tịch HĐND tỉnh (39). Năm trước ông Khương nhận được 42 phiếu tín nhiệm cao.

Tại Bến Tre, ông Nguyễn Thành Hạo, Chủ tịch HĐND tỉnh có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất (40/46 phiếu). Năm trước, ông Hạo cũng nhận được số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (44/48 phiếu).

Cán bộ nhận được số phiếu tín nhiệm cao ít nhất Bến Tre là ông Lê Phi Bằng, Giám đốc Sở Tài chính (2 phiếu). Ông Bằng cũng có tới 26 phiếu tín nhiệm thấp. Tính trên tổng số 51 đại biểu HĐND của tỉnh, số phiếu này xấp xỉ 51% - nhiều nhất trong các chức danh lấy phiếu.

1
Ông Nguyễn Trung Hiếu (bìa trái), chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

Tại Vĩnh Long, 2 phó chủ tịch UBND tỉnh là ông Nguyễn Văn Thanh và Trương Văn Sáu có cùng số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (33 phiếu). Ông Thanh không có phiếu tín nhiệm thấp nào trong khi ông Sáu có 2 phiếu.

Cùng ngày, HĐND tỉnh Vĩnh Long đã bầu ông Sáu làm Chủ tịch HĐND tỉnh, thay ông Phạm Văn Lực nghỉ hưu theo chế độ.

Giám đốc Sở Kế hoạch Hà Nội đội sổ tín nhiệm thấp

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do HĐND Hà Nội bầu hoặc phê chuẩn, Chủ tịch HĐND Ngô Thị Doãn Thanh đứng đầu về số phiếu tín nhiệm cao.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm