Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông Truyền là người canh đền nhưng lại đốt đền'

Ông Trần Văn Truyền là người đứng đầu cơ quan phòng chống tham nhũng nhưng lại quá nhiều nhà đất chẳng khác nào hình ảnh "người canh đền nhưng lại đốt đền - cử tri Hà Nội bức xúc.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri Hà Nội để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII, nhiều cử tri bảy tỏ sự quan tâm đặc biệt tới vụ việc của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

Ông  Nông Quang Lập (quận Hoàn Kiếm) cho biết cử tri hoan nghênh việc xử lý đối với vấn đề nhà đất của ông Trần Văn Truyền, nhưng cử tri cũng mong mỏi Đảng làm rõ việc ông Truyền trước khi về hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ. 

Còn cử tri Bùi Văn Lang (quận Ba Đình) cho rằng ông Trần Văn Truyền là Tổng thanh tra Chính phủ, là người đứng đầu trong phòng chống tham nhũng nhưng lại quá nhiều nhà đất chẳng khác nào hình ảnh "người canh đền nhưng lại đốt đền".

Trả lời cử tri, Tổng Bí thư khẳng định, chống tham nhũng là vấn đề được cả xã hội quan tâm và Đảng đã có chủ trương, Đảng đã xác định đây là một trong 4 nguy cơ mất chế độ.

“Đảng ta kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tinh thần chống tham nhũng là kiên quyết làm chứ không nhân nhượng, không có vùng cấm nhưng quan trọng là phương pháp, cách làm và cuối cùng phải có hiệu quả”, Tổng Bí thư nói.

Về vụ việc của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, Tổng Bí thư cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công khai kết luận, báo chí đã đưa tin và hiện nay vẫn tiếp tục làm rõ. “Uỷ ban kiểm tra Trung ương đang làm tiếp, đến mức nào thì xử lý đến mức đấy”, Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư đúc kết, trong công cuộc phòng chống tham nhũng phải bình tĩnh khôn khéo, làm phải theo đúng pháp luật, đúng quy định của Đảng và  Nhà nước, không để bị lợi dụng vì chống tham nhũng nhưng phải đảm bảo được chính trị ổn định.

Về chủ trương lấy phiếu tín nhiệm, Tổng Bí thư cho biết tinh thần của lấy phiếu là để nhắc nhở, cảnh tỉnh, răn đe. “Lấy phiếu tín nhiệm là để thăm dò tín nhiệm, kịp thời khuyến khích người làm tốt. Vì đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại”, Tổng Bí thư nói.

Tổng Bí thư cũng cho biết lấy phiếu tín nhiệm là một kênh tham khảo của Đảng và “cái hay của chúng ta là lấy phiếu tín nhiệm, không ai trên thế giới làm thế”.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm