Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà McCain mỉa mai sự khiển trách từ đảng Cộng hòa

Bà Cindy McCain, vợ của cố Thượng nghị sĩ John McCain, nói sẽ coi nghị quyết khiển trách từ đảng Cộng hòa ở bang Arizona là "tấm huân chương danh dự".

Bà McCain phản ứng như vậy sau khi phe Cộng hòa tại tiểu bang Arizona hôm 23/1 ra nghị quyết khiển trách bà cùng Thống đốc Arizona Doug Ducey và cựu Thượng nghị sĩ Jeff Flake, theo The Hill.

Bà McCain bị chỉ trích vì việc lên án ông Trump sau khi cựu tổng thống chỉ trích chồng bà. Bà McCain cũng bị phe Cộng hòa ở Arizona chỉ trích vì chống lại các tuyên bố và hành động của ông Trump đối với kết quả bầu cử năm 2020.

Nghị quyết khiển trách của phe Cộng hòa ở Arizona chỉ mang tính biểu tượng, nhưng nó cho thấy rõ tầm ảnh hưởng của ông Trump ở tiểu bang này.

Thống đốc Ducey, đảng viên Cộng hòa, bị chính đảng của mình khiển trách vì ban hành quy định phòng chống dịch bệnh "hạn chế quyền tự do cá nhân, và ép buộc người dân tuân thủ các sắc lệnh vi hiến".

goa phu cua john mccain chi trich dang Cong hoa anh 1

Bà Cindy McCain. Ảnh: AP.

Trong khi đó, cựu Thượng nghị sĩ Flake bị khiển trách vì "lên án đảng Cộng hòa, từ bỏ lợi ích của người dân Mỹ để chạy theo lợi ích của phe toàn cầu hóa". Đảng Cộng hòa ở Arizona gợi ý ông Flake nên gia nhập đảng Dân chủ.

Phản ứng trước nghị quyết của đảng Cộng hòa ở Arizona, bà McCain tuyên bố bản thân mình cùng Thống đốc Ducey và cựu Thượng nghị sĩ Flake chỉ phụng sự tiểu bang cũng như đất nước.

"Thật là một vinh dự lớn lao khi được đưa vào nhóm công dân Arizona hết lòng phục vụ tiểu bang và người dân; cũng như được đưa vào nhóm cùng với chồng quá cố John của tôi - những người bị đảng Cộng hòa ở Arizona khiển trách. Tôi sẽ mang theo (chỉ trích này) như một huân chương danh dự", bà McCain viết trên Twitter cá nhân.

Trong khi đó, cựu Thượng nghị sĩ Flake phản ứng bằng cách đăng trên Twitter bức hình ông cùng Thống đốc Ducey và bà McCain tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, kèm lời bình "những người bạn đồng hành tuyệt vời".

Bà McCain và ông Flake là đối tượng bị phe Cộng hòa ở Arizona chỉ trích vì sớm ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Bà McCain từng ca ngợi tình bạn giữa người chồng quá cố và ông Biden trong một đoạn video được chiếu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tháng 8/2020.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, ông Biden chiến thắng tại tiểu bang Arizona. Đây là lần đầu tiên một ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng tại Arizona kể từ năm 2000.

Bà McCain lần đầu trải lòng sau 'cú sốc bầu cử' ở Arizona

Cindy McCain đã giúp Joe Biden giành chiến thắng ở Arizona trong bầu cử Mỹ 2020? Có thể. Nỗi ám ảnh của Tổng thống Trump về John McCain đã khiến ông đánh mất bang này? Có thể.

Vợ ông John McCain: 'Chồng tôi sẽ rất vui khi ông Biden chiến thắng'

Bà Cindy McCain, vợ của cố Thượng nghị sĩ John McCain, khẳng định chồng bà sẽ rất vui nếu biết rằng ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm