Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba Lan lên án cuộc khủng bố bom ở Nga

Ngày 29/3, Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và Thủ tướng Donald Tusk có gửi thư chia buồn tới các nhà lãnh đạo Nga sau hai vụ tấn công khủng bố gây tử vong tại Moscow vào sáng thứ hai. >> Hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra ở Nga

Ba Lan lên án cuộc khủng bố bom ở Nga

Ngày 29/3, Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và Thủ tướng Donald Tusk có gửi thư chia buồn tới các nhà lãnh đạo Nga sau hai vụ tấn công khủng bố gây tử vong tại Moscow vào sáng thứ hai.

>> Hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra ở Nga

Ba Lan lên án cuộc khủng bố bom ở Nga
Một nhân viên cứu hỏa và các cán bộ Bộ nội vụ làm việc gần lối vào của nhà ga tàu điện ngầm Lubyanka tại Moscow ngày 29 Tháng Ba 2010.

Trong thư, Tổng thống Ba Lan Kaczynski bày tỏ "tinh thần đoàn kết và hỗ trợ Nga trong công cuộc loại bỏ chủ nghĩa khủng bố.”

Tổng thống Ba Lan cho biết: “Lên án những hành động dã man của chủ nghĩa khủng bố, Ba Lan muốn Nga biết rằng chúng tôi luôn luôn đoàn kết và giúp đỡ các bạn loại bỏ các phần tử khủng bố.”

Trong một bức thư gửi đến Thủ tướng Nga Vladimir Putin, ông Tusk cũng bày tỏ tinh thần sẵn sàng " hỗ trợ cho tất cả các công dân của Liên bang Nga trong thời điểm khó khăn này" .

Trong một bức thư chia buồn tới Chủ tịch bang Đuma của Liên bang Nga, ông Bronislaw Komorowski , phát ngôn viên của Quốc hội Ba Lan đã nhấn mạnh rằng, những thảm kịch ở Moscow mà Nga đã phải chịu càng khẳng định rằng cuộc đấu tranh chống khủng bố chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của cộng đồng quốc tế trong thời điểm này.

Theo báo cáo mới nhất, hai vụ khủng bố bom tại tàu điện ngầm Moscow ngày hôm qua đã làm 37 người thiệt mạng và 102 người bị thương.

Ông Alexander Bortnikov, trưởng vụ an ninh Liên bang (FSB) cho biết có thể vụ khủng bố bom kép này có liên quan tới nhóm khủng bố ở Bắc Kavkaz.

Bichnon

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua

Bạn có thể quan tâm